Đánh giá nội thất và động cơ của BMW 740Li 2020

Breaking

Thứ Ba

Đánh giá nội thất và động cơ của BMW 740Li 2020

Sau một vài các thử nghiệm mới khác trên các phiên bản tiếp đó, hãng BMW quyết định tung ra phiên bản BMW 740Li 2020 hiện đại bậc nhất dòng 7-Series.

Năm 2015 đánh dấu sự ra đời bước ngoặt của dòng 7- Series cao cấp thứ sáu với công nghệ ứng dụng vật liệu carbon trong hệ thống khung gầm. Từ đó, chất lượng và doanh số của dòng xe mang thương hiệu BMW này tăng chóng mặt theo cấp số nhân.

Dành cho những ai còn thắc mắc tại sao mẫu xe này lại có thêm 3 kí tự mới là LCI thì đây là từ viết tắt của “Life Cycle Impulse” có nghĩa là nâng cấp vòng đời). Hầu như toàn bộ những nâng cấp mới nhất sẽ đều hiện diện trên phiên bản này.

Tiếp nối bài viết phân tích về ngoại hình của BMW 740Li 2020, đây sẽ là những đánh giá xác thực nhất về hai phương diện còn lại của xe – nội thất và động cơ.


Chi tiết về xe Kia Morning 2020 tại đây

Đánh giá nội thất của BMW 740Li 2020

Khoang lái

Hầu như những chi tiết cũ ở 740Li 2019 vẫn sẽ được giữ lại trên phiên bản 2020 nên về tổng thể, khoang nội thất của xe không thay đổi nhiều.

Thay vì thêm mới, BMW tập trung nhiều hơn vào việc nâng cấp chất lượng của vật liệu khiến cho những khách hàng khó tính nhất cũng không thể có lời nào chê về độ sang trọng của xe.

Ví dụ như thay vì sử dụng chất liệu da Dakota kèm ốp gỗ Fineline thì BMW 740Li phiên bản 2020 quyết định chuyển sang da Nappa đính kèm các họa tiết kim cương lấp lánh. Ốp gỗ Fineline được nâng cấp thành ốp gỗ sồi American nâu bóng khá lạ mắt.

Vô-lăng

Tương tự như phong cách thiết kế của không gian chung, vô-lăng của BMW 740Li LCI 2020 vẫn nổi bật nhờ những chất liệu sang trọng đặc trưng. Hầu như lối thiết kế của phiên bản cao cấp nhất dòng 7-Series vẫn giữ nét tương đồng với dòng 5-Series hoặc BMW X5.

Tuy nhiên vì đây là phiên bản cao cấp nhất, những chi tiết và họa tiết trang trí mạ bạc được hãng mạnh tay đầu tư nhiều hơn. Vậy nên với những trang bị đáng tiền này, con số 5.6 tỷ khá xứng đáng với dòng xe cao cấp vạn người mê như BMW 7-Series.


Điểm thay đổi lớn nhất trong phần vô-lăng là bảng đồng hồ. Nét truyền thống duy nhất còn được giữ lại ở trang bị này dạng màn hình màu có kích thước tiêu chuẩn 12.3 inch.

Tuy nhiên giao diện truyền thống cũ đã được đổi thành giao diện mới trực quan và sinh động hơn. Ngoài ra, màn hình HUD trang bị trên kính lái còn cung cấp đầy đủ các thông số liên quan đến tính năng dẫn đường, tốc độ vận hành và các hệ thống hỗ trợ lái khác.

Xem thêm về xe BMW X6 2020 

Ghế ngồi

Tất cả ghế ngồi trên xe sẽ được trang bị tính năng chỉnh điện đa hướng cộng thêm nhớ vị trí. Ngoài ra, còn có ba tính năng tiêu chuẩn khác được bổ trợ thêm cho phần ghế ngồi của xe BMW 740Li là sấy, massage và làm mát.

Đầu tiên là tính năng massage, thực chất khách hàng không nên kì vọng quá nhiều về khả năng massage thành thục như những chiếc ghế massage chuyên dụng. Tuy nhiên tính năng này vẫn phát huy công dụng khá tốt trong trường hợp bạn mệt mỏi khi phải di chuyển chặng đường xa.


Tiện ích giải trí

Màn hình cảm ứng phía trước trung tâm có kích thước tiêu chuẩn là 10.25 inch và tự động nhận lệnh thông qua hệ thống BMW Gesture Control. Một số tính năng tiêu chuẩn trên xe sẽ bao gồm điều hòa tự động 4 vùng độc lập, cửa sổ trời, dàn âm thanh Harman Kardon gồm 16 loa với công suất lên đến 460W, màn hình HUD, chìa khóa thông minh,…

Điểm đặc biệt của BMW 740Li 2020 là hệ thống lọc ion ứng dụng công nghệ Ambient Air mới nhất với 8 tùy chọn mùi hương. Với tình trạng ô nhiễm môi trường trên diện rộng như hiện nay, công nghệ lọc khí của BMW xứng đáng với những gì phân khúc khách hàng cao cấp kì vọng và có thể chi trả được.


Ngoài ra, bạn có thể thử trải nghiệm hệ thống đèn viền nội thất với chế độ cảm ứng tự động đổi màu theo tâm trạng của người dùng. Với những thiết bị hiện đại này, BMW đang dần thỏa mãn được kì vọng tối đa của người dùng về quá trình ứng dụng công nghệ tối tân và thân thiện với người dùng vào trang bị nội thất.

Với phần ghế ngồi, hãng bố trí một số thiết bị như rèm che nắng có tính năng chỉnh điện, máy tính bảng dạng BMW Touch Command kèm với tủ lạnh 15L.

Click here để tham khảo xe BMW M2 Competition 2020 

Đánh giá động cơ của BMW 740Li 2020

Bản 2019 từng phải nhận vô số lời chê do động cơ khá yếu nhưng với bản mới nhất này, BMW 740Li đã khắc phục được nhược điểm trên. Động cơ mới mà dòng xe này sử dụng là loại TwinPower Turbo I6 3.0L hoạt động cùng hộp số tự động steptronic 8 cấp cho công suất tối đa lên đến 340 mã lực. Xe mất khoảng 5.6s kể từ khi khởi động cho đến lúc đạt được vận tốc 100 km/h.


Tuy nhiên điểm đáng tiếc là phiên bản mới này không còn lẫy chuyển số sau vô-lăng vốn là đặc trưng nổi bật nhất cho tính thể thao của các dòng xe BMW. Lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe khá thấp, chỉ dao động khoảng từ 7.2s cho đến 7.5s trên quãng đường trung bình là 100 km.

Kết luận

Với những ưu thế không chỉ về ngoại hình mà còn cả nội thất và động cơ, BMW 740Li LCI 2020 xứng đáng với vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn.


Hotline: 0906 443 333