BMW 740Li LCI 2020 bản nâng cấp xịn nhất của BMW 7 Series

Breaking

Thứ Ba

BMW 740Li LCI 2020 bản nâng cấp xịn nhất của BMW 7 Series

Sau thành công từ nâng cấp phiên bản 2015, BMW quyết định tung ra mắt thị trường phiên bản nâng cấp toàn diện và cũng là bản đắt nhất của 7-Series mang tên BMW 740 Li LCI 2020.

Gần như toàn bộ thiết kế sẽ được chuyển đổi sang phong cách thể thao táo bạo nhưng không đánh mất sự sang trọng của mẫu xe có giá bán lên đến gần 5.6 tỷ đồng này.

Để bạn có thể hiểu rõ hơn về ngoại hình mới mẻ của dòng 740Li bản mới, bài viết sẽ dành toàn bộ dung lượng để đánh giá phương diện này. Hãy thử xem điều gì đang đón chờ những tín đồ đam mê dòng xe đến từ xứ Bavaria này nhé.


Tham khảo về xe BMW 530i 2020 tại đây

Kích thước chung của BMW 740Li LCI 2020

So với phiên bản BMW 740Li 2019, phiên bản 2020 không có quá nhiều khác biệt về kích thước, trừ việc chiều dài của xe đạt 5260 mm (tăng thêm 22 mm). Ngoài ra, BMW 740Li LCI 2020 vẫn là dòng xe sở hữu chiều dài cơ sở ấn tượng nhất phân khúc (3210 mm).

Kể từ năm 2015 BMW chuyển sang sử dụng toàn bộ chất liệu carbon dành cho khung gầm khiến cho trọng lượng của xe được giảm đáng kể (1880 kg). Tuy nhiên khi nhìn bên ngoài đời thực, khách hàng vẫn có thể cảm nhận được độ chắc chắn và bề thế của xe.

Đánh giá thiết kế từng phần của BMW 740Li LCI 2020

Đầu xe

Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, phần đầu của BMW 7-Series 2020 sẽ khiến cho hầu hết khách hàng ấn tượng và thích thú. Lưới tản nhiệt hình quả thận có thể là đặc trưng đầu tiên giúp khách hàng dễ dàng nhận ra được dòng xe của BMW.

Cấu trúc truyền thống này được nhiều người khen về độ sang trọng mà cũng không thiếu kẻ chê khi hãng gần như không có cách tân gì mới mẻ.

Tương tự như bản tiền nhiệm, tính năng đóng/mở chủ động vẫn được ứng dụng với lưới tản nhiệt bản mới vừa giúp tăng tính khí động học vừa tiết kiệm nhiên liệu tối đa trong quá trình làm nóng động cơ.

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ bạn có thể thấy kích thước của lưới tản nhiệt được mở rộng gấp đôi cùng với mũi xe được đẩy cao hơn khiến cho phần đầu của 7-Series 2020 thêm phần bề thế.


Xem thêm về xe Mercedes Benz E250 2020 

Tuy nhiên, đầu xe sẽ không bị thô cứng khi toàn bộ khung viền cùng với thanh nan đã được tinh chỉnh lại kích thước sao cho nhẹ và mảnh hơn. Quả thật là “chín người mười ý” khi nói về lưới tản nhiệt của BMW 740Li LCI 2020 tuy nhiên không thể phủ nhận là về góc độ chức năng, đây là thiết kế khá đa dụng và tiện nghi.

Bên cạnh lưới tản nhiệt, đầu xe còn sở hữu trang bị khác cũng ấn tượng không kém là hệ thống chiếu sáng phía trước. Cụm đèn pha không thay đổi về kích thước cũ nhưng đã được điều chỉnh để trông góc cạnh với kích thước mỏng nhẹ và sắc sảo hơn.


Ngoài ra, đèn pha của xe cũng được trang bị công nghệ Full LED thích ứng nhằm nâng cấp hiếu suất chiếu sáng. Riêng những phiên bản cao cấp hơn sẽ chuyển sang sử dụng đèn pha dạng laser.

Nhằm tăng thêm tính sắc sảo, hãng đã đầu tư tái thiết kế lại phần cản trước. Điều mới lạ nhất là khách hàng sẽ không thấy trang bị đèn sương mù trên dòng xe này. Thay vào đó là những đường nét mang đậm chất khí động học.

Thân xe

Không quá khi cho rằng, thân xe là phần thể hiện sâu sắc và đậm nét nhất sự sang trọng và đẳng cấp của BMW 7-Series. Hầu như những chi tiết sắc sảo từ phiên bản cũ vẫn được tái định hình khá thành công trên phiên bản mới nhất này. Xe sở hữu bộ lốp runflat Bridgestone Potenza có độ chịu lực và sức bền đáng kinh ngạc sản xuất từ Nhật Bản.


Click here để tham khảo xe Hyundai Santafe 2020  

Bộ lốp này lại càng phát huy hiệu quả khi đi kèm với la-zăng hợp kim đa chấu với kích thước tiêu chuẩn là 19 inch. Điểm dễ nhất để bạn có thể nhận ra đặc trưng của các dòng xe đến từ BMW là đặc trưng thiết kế Hofmeister kink thường xuất hiện ở vị trí cuối cửa sổ sau.

Ngoài ra còn một điểm nữa ít người để ý đến đấy là thiết kế mới của khe thoát gió trên bánh trước với kiểu dáng góc cạnh nhằm mục đích tăng tính khí động học.

Đuôi xe

Dường như tinh gọn về kích thước là xu hướng thiết kế chung mà BMW 740Li phiên bản 2020 dành riêng cho hệ thống chiếu sáng của mình. Ví dụ như cụm đèn hậu đã được làm mỏng khoảng 35mm so với bản tiền nhiệm. 

Ngoài ra phần đèn này cũng sử dụng công nghệ LED nhưng điểm thêm một số đường vát gân guốc khiến cho cảm quan chung là đèn hậu đang hẹp dần đi.

Ngoài ra, phía dưới thanh cụm nối liền bộ đôi đèn hậu cũng được bố trí thêm 1 dải LED khá mỏng (6mm) đi kèm với cụm đèn hậu dáng chữ L sẽ tạo cảm giác độc đáo và rộng hơn dành cho phần thân.

Kết luận

Thiết kế ngoại hình của BMW 740Li LCI 2020 có sự kết hợp khá ăn ý và phù hợp giữa những ưu điểm từ các phiên bản trước đó với nâng cấp đầy hiện đại và cá tính theo xu hướng mới nhất.

Không quá khi cho rằng 740Li LCI 2020 là dòng xe hiện đại và sang trọng bậc nhất của 7-Series thuộc hãng xe cao cấp đến từ Bavaria này.


Hotline: 0906 443 333