So sánh ngoại hình của Toyota Hiace 2020 và Ford Transit 2020

Breaking

Thứ Ba

So sánh ngoại hình của Toyota Hiace 2020 và Ford Transit 2020

Toyota Hiace 2020 là dòng xe nhận được kì vọng khá nhiều nhờ ưu thế thương hiệu cùng với độ tiết kiệm nhiên liệu cao.

Thông thường khi nhắc đến phân khúc xe vận tải 16 chỗ, người ta sẽ nghĩ ngay đến một gương mặt quốc dân đến từ hãng Ford – Ford Transit. Ưu thế lớn nhất mà Ford Transit phiên bản 2020 sở hữu là sự đa dạng về phiên bản, ngoại hình góc cạnh, thu hút cùng với độ bền bỉ trong khả năng vận hành.

Toyota Hiace 2020 chỉ được phân phối duy nhất một biến thể trên thị trường. Điều này là một gánh nặng khá lớn dành cho đại diện đến từ hãng Toyota trước độ phủ sóng của Transit 2020.

Hãy thử đặt lên bàn cân so sánh ngoại hình của hai mẫu xe dịch vụ 16 chỗ “một chín một mười” này để xem đâu mới là lựa chọn đáng đầu tư hơn dành cho các doanh nghiệp vận tải.


Đánh giá về xe Kia Morning 2020 tại đây

So sánh giá bán của Ford Transit 2020 và Toyota Hiace 2020

Trước khi bàn đến ngoại hình, hãy thử bàn đến bài toán kinh tế trước tiên. Như đã nói ở phần giới thiệu, Ford Transit phân phối ba biến thể trên thị trường với giá bán lần lượt là 798 triệu đồng (bản tiêu chuẩn), 805 triệu đồng (bản tiêu chuẩn với gói trang bị thêm) và đắt nhất là 845 triệu đồng (bản cao cấp).

Trong khi đó, Toyota Hiace 2020 chỉ có duy nhất một bản nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán niêm yết là 999 triệu đồng.

Như vậy riêng về góc độ giá bán, Ford Transit vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư hơn cả về độ rẻ và đa dạng. Với phân khúc dòng xe vận chuyển hành khách, lợi nhuận vẫn là yếu tố được xem trọng đầu tiên.

Vậy tại sao giá thành của Hiace 2020 đắt hơn rõ ràng như vậy? Phần so sánh sâu hơn về ngoại hình dưới đây sẽ đem đến câu trả lời thuyết phục nhất cho bạn.


So sánh ngoại hình của Transit 2020 và Toyota Hiace 2020

Kích thước chung

Thông thường những mẫu xe vận tải thì kích thước chung sẽ không nhận được nhiều quan tâm như trang bị tuy nhiên không thể phủ nhận được kích thước xe rộng hay hẹp cũng có ít nhiều tác động đến chất lượng trải nghiệm của khách hàng.

Transit 2020 sở hữu ngoại hình có phần bề thế, vượt trội hơn hẳn đối thủ và kể cả một số dòng xe thương mại khác.

Kích thước dài, rộng, cao của Ford Transit 2020 là 5780 mm, 2000 mm và 2360 mm. Trong khi đó, những kích thước trên lần lượt hơn chiều dài, rộng và cao của Toyota Hiace 2020 lần lượt là 400 mm, 120 mm và 75 mm. Khoảng sáng gầm xe của Transit 2020 đạt 180 mm, hơn Toyota Hiace 2020 15 mm.

Xem thêm chi tiết về xe Mercedes GLS 2020 

Đầu xe

Nổi bật nhất phần đầu của Toyota Hiace 2020 là phần lưới tản nhiệt dạng bảng kim loại khá lớn. Trái với thiết kế của nhiều dòng xe thường tích hợp logo hãng chính giữa lưới tản nhiệt, logo của dòng xe này được bố trí hoàn toàn rời phía trên.

Cụm đèn pha ứng dụng công nghệ Halogen và có kiểu dáng vuông sắc cạnh. Ngay phía dưới là vị trí của cụm đèn sương mù dáng tròn mềm mại. Ấn tượng cuối cùng là phần cản trước thiết kế 3D và đồng màu với phần thân.


Lưới tản nhiệt của Ford Transit 2020 gần như không có gì thay đổi so với thiết kế truyền thống của hãng – dạng cấu trúc gồm các thanh nan ngang được mạ crom với phần viền hình thang sang trọng.

Tuy đèn pha của xe cũng là dạng halogen nhưng thiết kế sắc cạnh hơn nhờ kiểu dáng vuốt nhọn kết hợp cùng bộ đôi đường gân rắn rỏi trên nắp capo. Ngoài ấn tượng trên góc độ thẩm mỹ, kiểu thiết kế mới của phần đèn sương mù này còn giúp tối ưu hóa hiệu suất chiếu sáng của xe.

Thân xe

Bộ mâm của Ford Transit 2020 có kích thước là 16 inch trong khi Hiace 2020 chỉ dừng ở 15 inch. Tuy nhiên đây không phải điểm khác nhau chính yếu. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở kiểu dáng phần cửa xe.

Toyota chỉ có duy nhất một cánh cửa chính mở một bên và bố trí thêm cửa phụ nhỏ phía sau. Trong khi đó, thiết kế cửa của Transit được đánh giá cao về độ tiện dụng hơn.

Điểm chung giữa hai dòng xe này là phần gương chiếu hậu được đầu tư trang bị rất kĩ lưỡng với tính năng chỉnh điện đồng thời bố trí thêm gương cầu giúp tài xế quan sát điểm mù tốt hơn.

Đây là phần trang bị cần được chú trọng với những dòng xe dịch vụ chuyên chở khách đường dài. Phần đèn báo rẽ được nẹp ốp vào thân.


Click here để tham khảo xe Kia Soluto 2020

Đuôi xe

Đuôi xe là phần ít điểm nhấn nhất ở cả hai mẫu xe. Điểm mới mà Toyota trang bị thêm cho Hiace 2020 là phần kính hậu cùng với gạt nước sau.

Kết luận

Về thiết kế chung, cả hai dòng xe đều ở mức đạt chuẩn và khá đáng để đầu tư. Tuy nhiên không thể phủ nhận được rằng Ford Transit vẫn nhỉnh hơn đối thủ cả về kích thước lẫn độ tiện dụng trong phong cách thiết kế.


Với giá tiền hơn đối thủ khá nhiều, Toyota Hiace phiên bản 2020 cần thể hiện được độ vượt trội và độc đáo hơn hẳn về phương diện ngoại hình. Đáng tiếc, phiên bản mới nhất này của Hiace chưa làm được điều đó.


Hotline: 0906 443 333