Những lưu ý khi thuê xe ô tô du lịch giá tốt và dịch vụ chất lượng

Breaking

Thứ Ba

Những lưu ý khi thuê xe ô tô du lịch giá tốt và dịch vụ chất lượng

Thuê xe ô tô du lịch và những lưu ý cần biết.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, thời kỳ mà có thể nói vui là xăng tăng, gạo tăng, đường tăng, muối tăng chỉ có lương là không tăng. Nên không phải ai cũng có thể dễ dàng mua cho mình một chiếc xe du lịch (xe ô tô). Mà nhu cầu đi lại của các người trẻ, đặc biệt là các gia đình cần thuê xe thay vì phương tiện công cộng để đi chơi xa cho có được sự thoải mái và chủ động hơn cho hành trình của mình.
Cũng chính vì thế cho nên dịch vụ cho thuê xe ô tô du lịch nỡ rộ và nhất là vào dịp lễ tết hay những kỳ nghĩ dài ngày.
Những lưu ý khi thuê xe ô tô du lịch


Thị trường thì càng lúc càng phát triển kèm theo là những tiện ích rất dễ chịu và tiện nghi hơn cho người thuê xe cũng như người cho thuê xe. Mô hình cho thuê xe ô tô du lịch ngày nay có rất nhiều hình thức khác nhau, có thể cho thuê có tài xế cũng có thể là cho thuê xe tự lái, vậy bạn cần lưu ý gì khi thuê xe? Khi mà việc gì cũng có 2 mặt của nó, bên cạnh những tiện ích thì cũng có nhiều vấn đề phát sinh. Bài viết dưới đây mong sẽ giúp ích được cho bạn làm quen với việc thuê xe ô tô du lịch và một số lời khuyên cho bạn khi thuê xe nhé

Lưu ý về số chổ ngồi thi thuê xe ô tô di lịch

Đầu tiên bạn nên xác định bạn đang cần thuê xe ô tô du lịch dài ngày hay ngắn ngày, đường xa hay đường gần và có bao nhiêu người tham gia chuyến đi này.
Thuê xe ô tô du lịch


Nhưng điều trên giúp ích cho bạn rất nhiều khi thuê xe, ví dụ như khi bạn cần đi đường dài, có theo trẻ nhỏ thì tôi khuyên bạn nên chọn một chiếc xe ô tô du lịch dư ra 2-3 ghế để có thể thay phiên nhau ngã lưng khi mệt, hoặc cho trẻ nhỏ nghĩ ngơi là điều hết sức cần thiết. Nên nhớ, hãy chọn một chiếc xe đi khiến cho mọi người thoải mái, chứ đừng chỉ nghĩ về chọn một chiếc xe ô tô với số chổ ngồi vừa đủ để nhét tất cả mọi người vào. Khi sức khỏe không đủ thì chẳng ai có nỗi một chuyến đi thú vị đâu, đó là chưa kể trên xe bạn có người bị say xe.
Thuê xe ô tô du lịch
Bên cạnh đó, một điều quan trọng cần lưu ý như sau: Hãy lên lịch trình cẩn thận cho chuyến đi của bạn, ví dụ như trên hành trình của mình, bạn và gia đình có ghé qua đâu để thăm thêm người thân không? Có lưu trú lại và chở họ ở khu vực đó để đi ăn uống không? Để bạn có thể chuẩn bị thêm chổ ngồi trên xe cho họ nữa nhé.

Gia đình thuê xe ô tô du lịch tự lái

Và bạn cũng nên nhớ, có một số dòng xe 7 chổ thì băng ghế cuối cùng không hề thoải mái cho người lớn, mà cũng không nên để trẻ con ngồi phía sau 1 mình.

Những dòng xe hiện nay được cho thuê nhiều nhất như: Toyota Inova 2019 7 chổ, hay Vios 2019 5 chổ, mẫu 16 chổ thì có Ford Transit 2019: https://fordcaothang.com/ford-transit-2019/

Diện tích để hành lý và đồ đạc.

Nếu bạn thuê được một chiếc xe ưng ý với những chổ ngồi trên xe cũng khá thoải mái cho người đi trong suốt hành trình thì cũng còn một vấn đề quan trọng không kém đó là Khoang hành lý, hành lý bạn mang đi có khi không chỉ là những cái vali hay quần áo, mà đôi khi còn có cả đồ ăn thức uống. Chưa kể đến việc bạn đi đến nơi còn mua mang về nữa.
Lưu ý về hành lý khi thuê xe

Thế cho nên khi đi chọn thuê xe, mà bạn là người đại diện nhóm bạn cử đi chọn thuê xe ô tô để đi du lich thì cũng nhớ quan tâm vấn đề này bạn nha. Đừng để mất điểm trong mắt mọi người về vấn đề nhỏ này nhé.

Giá thuê xe

Đầu tiên là bạn phải tra Google để so sánh giá thuê xe ô tô du lịch của những đại lý hay đơn vị cho thuê và làm bài so sánh. So sánh ở đây là về giá cả và so sánh cả những tiện ích hay đời và mẫu mã xe nữa.

Giá thuê xe sẽ bao gồm rất nhiều thứ như: quy định về số km được đi lúc bạn thuê, xe thuê có tài xế hay xe tự lái, xe có bao gồm chi phí nhiên liệu xăng dầu hay chưa, nếu có tài xế đi cùng thì chi phí đó đã trả tiền lưu trú và ăn uống của tài xế chưa, có phí cầu đường trạm bot hay chưa? Có giới hạn số giờ lái xe hay không? Bạn đừng bất cẩn vì sau đó bạn cứ tưởng mình thuê được một chiếc xe với giá rất rẻ nhưng sau đó các chi phí cộng thêm lại vô cùng đắt. Và chuyến đi cũng trở nên có điều không hài lòng và mất vui bạn ạ.

Xác nhận xe cho đến khi nhận được xe

Bạn đã book xe xong xuôi, bạn cần xác nhận lại một lần nữa với đại lý trước chuyến đi 2-3 ngày về việc thuê xe của mình để đảm bảo hành trình như ý. Ngoài ra, nếu có thể bạn hãy lấy số điện thoại của tài xê nếu bạn thuê xe có tài, lấy số điện thoại của người phụ trách ở bãi xe nếu bạn thuê xe tự lái để có thể chủ động hơn cho hành trình của mình.
Xác nhận xe

Ngay khi bạn nhận xe hãy xác nhận lại xem có đúng với xe mà bạn đã thỏa thuận hay không, nếu không đúng hãy yêu cầu họ đổi, và xác nhận với người phụ trách một lần nữa về những thỏa thuận chi phí của bạn.

Những yêu cầu đặc biệt khác khi thuê xe ô tô du lịch

Hãy cẩn thận cân nhắc lại xem bạn có quên nhớ thiếu sót gì không về những yêu cầu đặc biệt của bạn hay của nhóm đi chơi hay gia đình bạn.

Ví như gia đình có người lớn tuổi hay tàn tật không? Cần ghế ngồi đặc biệt hay xe hỗ trợ. Hay bạn có ai đó có một con thú cưng đáng yêu muốn mang theo, hãy để ý và hỏi trước chủ xe bạn nhé.
Trong trường hợp bạn thuê xe tự lái, hãy giao kèo và chụp lại màn hình nhiên liệu để sau đó trả lại cho chủ xe đỡ mất lòng bạn nè.

Bên cạnh đó cũng chụp hình xung quanh xe và nội thất xe để xác định những trày xước hay tình trạng của xe đế có thể xác định được những trày xước hay tổn thất của xe có do bạn gây ra hay có sẳn. Người ta gọi đó là cẩn tắc vô áy náy.
Và cuối cùng là chúc bạn có một chuyến đi như ý cùng gia đình nhé.