Ford Ranger Raptor 2019 cận cảnh từng chi tiết

Breaking

Thứ Tư

Ford Ranger Raptor 2019 cận cảnh từng chi tiết

Dòng xe Ford Ranger Raptor 2019 nhập Thái đã chính thức xuất hiện. Ford cho biết họ sẽ đưa Ranger Raptor 2019 bán trước tại những thị trường Australia, các nước trong khu vự Châu Á vào năm 2018 này. Thực hư như thế nào, thì hiện nay kế hoạch để Ford Ranger Raptor 2019 xuất hiện trên thị trường Việt Nam vẫn chưa được xác nhận. Giá xe Ford Ranger Raptor 2019 giá bao nhiêu? Chính là câu hỏi mà người tiêu dùng cực kì quan tâm cho đến giờ phút này.
Ford đã công bố chính thức về Ford Ranger Raptor 2019 với mức giá khởi điểm là 1,2 tỷ VNĐ. So với chiếc dòng xe phiên bản Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT 4×4, giá xe Ford Ranger Raptor nhỉnh hơn khoảng 350 triệu đồng. 

Đánh giá tổng quan xe Ford Ranger Raptor 2019

Ngoại thất

Ford Ranger Raptor 2019 mới vẫn được trang bị hệ lưới tản nhiệt màu đen đặc trưng. Sự biến đổi ấn tượng là logo Ford lớn được bố trí tại trung tâm ga lăng tản nhiệt của phần đầu xe, đồng thời có thêm lỗ thông khí và cản lớn màu bạc phí trước. Được biết, dòng xe Ford Ranger Raptor này chủ yếu hướng đến sự vận hành ổn định và bền bỉ. 
Ford Ranger Raptor 2019

Ford cũng trang bị cho Ranger Raptor là mâm bánh hợp kim 17inch bọc lốp BF Goodrich 285/70 đa địa hình. Phần bệ trước được điều chỉnh giúp tránh đất đá va vào xe khi di chuyển trên địa hình hiểm trở và phần bệ này còn được phủ 1 lớp chống trầy xước độc quyền chỉ có ở hãng. Gương chiếu hậu tích hợp chỉnh gập điện và đèn xi-nhan giúp người lái có thể nhận được tín hiệu tốt đến từ xe phía sau. 
Ở phần đuôi xe đã được tối giản với cụm đèn hậu 3 khoang dọc đầy ấn tươngk. Cản sau có màu đen kết hợp 2 móc kéo và thanh ké. Thùng xe có tổng kích thước dài x rộng tương đương 1.743mm x 1.560mm, có thiết kế thêm những lỗ thoát bùn/nước và tuyết. 

Nội thất.

Ford Ranger Raptor 2019 đã có sự nâng cấp phần thiết kế ở bảng táp-lô hiện đại và bắt mắt hơn như các dòng xe hiệu suất cao. Phần ghế xe được bọc chất liệu da cao cấp với Logo Raptor ở trên thân ghế và có những đường chỉ khâu xanh dương xung quanh ghế nổi bật. Ở ghế lái được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng giống như dòng Ford Ranger Wildtrak 2018.
Vô lăng có hình dáng mang đậm chất thể thao cùng 4 chấu được bọc da và bố trí các phím bấm dễ sử dụng, giúp người dùng cảm thấy thuận tiện hơn khi điều khiển xe. Cụm đồng hồ ở phía sau có hình dáng đẹp mắt vì có thêm màn hình nhỏ ở trung tâm và 2 đồng hồ lớn 2 bên. Người dùng có thể nhìn rõ những thông số điều khiển sẽ được hiển thị rõ nét. 
Ford Ranger Raptor 2019

Ford Ranger Raptor 2019 được trang bị hệ thống thông tin-giải trí SYNC 3 có màn hình cảm ứng 8inch được tích hợp Google Auto và Apple CarPlay. Cùng với đó là tính năng FordPass Connect giúp người dùng có thể tương tác linh động qua điện thoại từ xa như: kiểm tra dung tích bình nhiên liệu, định vị vị trí xe đậu, nổ máy vận hành từ xa hay việc khóa và mở xe vô cùng thuận tiện và dễ sử dụng. Bên canh đó, các ứng dụng này còn hỗ trợ kết nối Wifi bên trong xe cho phép người dùng có thể kết nối hơn 10 thiết bị.
Đặc biệt hơn, là Ford Ranger Raptor 2019 được trang bị đến 6 chế độ lái tùy chọn:
- Normal - thông thường.
- Sport - thể thao.
- Mud/Sand - bùn/cát.
- Grass/Gravel/Snow - cỏ/đường nhựa/tuyết. 
- Rock – đá và thêm chế độ Baja hoàn toàn mới.

Tính năng vận hành.

Ford Ranger Raptor 2019 được trang bị động cơ hoàn toàn mới, diesel tăng áp kép 2,0L, 4 xy lanh có ra công suất 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên đến 500 Nm.
Các nhà sản xuất Ford đã cải tiến hệ thống tăng áp kép gồm 1 1 máy nạp áp suất cao kích thước lớn và máy nạp áp suất cao kích thước nhỏ trên Raptor 2019. Tại số cao, máy nạp nhỏ sẽ không được sử dụng và bỏ qua một bên, động cơ của xe sẽ dựa vào máy nạp lớn để làm tăng công suất của xe. Tại số thấp, cả 2 máy nạp sẽ hoạt động cùng lúc để tăng độ nhạy và momen xoắn. 
Động cơ mới này sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 giốn như mẫu xe F-150. Ford cho biết, tỉ số truyền của hộp số này đã được điều chỉnh giúp đảm bảo công năng của mọi số chạy tối ưu nhất.
Ford Ranger Raptor 2019

Ford Ranger Raptor 2019 có hệ truyền động của được làm từ nhôm, thép siêu bền và một số hợp kim khác để nâng cao chất lượng độ bền cũng như trọng lượng xe. Ngoài ra, Ranger Raptor 2019 có trang bị thêm một phần mềm thông minh có thể chuyển số linh động, giúp xe luôn chạy ở mức số phù hợp nhất. Ngoài ra, một tính năng nổi bật khác của xe là lẫy chuyển số trên vô-lăn tùy chọn.
Hơn hẳn các người anh em trước đây, Ranger Raptor 2019 có khả nang off road mạnh mẽ hơn rất nhiều. Phần khung gầm của xe cứng cáp và chắc chắc hơn nhờ được làm hợp kim thép siêu bền.
Ford Ranger Raptor 2019 còn được trang bị riêng một bộ giảm xóc Fox Racing Shox 46,6mm và một bộ giảm xóc lò xo coilover phía sau đuôi xe tích hợp hệ thống treo đa liên kết Watts Link. Chính vì thế, người lái có thể vi vi thỏa thích trên những chặng đường khóa nhằn. 

Tính năng an toàn

Mặc dù vẫn chứa có thông tin chi tiết về tính năng an toàn sẽ trang bị cho Ford Ranger Raptor 2019 mới này, nhưng chuyên gia xe vẫn đoán rằng mẫu xe mới này sẽ được thừa hưởng những công nghệ tân tiến nhất, bao gồm: Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hệ thống kiểm soát chống lật xe, Hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống cân bằng điện tử ESP, Phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống cảnh báo va chạm bằng hình ảnh và âm thanh trên kính lái, Hệ thống hỗ trợ đổ đèo, Cảm biến áp suất lốp Cảm biến lùi và camera lùi và 6 túi khí.
Kết luận:
Với những thông tin về dòng xe Ford Ranger Raptor 2019 mới nhất này. Có thể nói rằng đây chính là sự kết hợp hoàn hảo của phong cách thiết kế đầy tinh hoa và khả năng off road mạnh mẽ cao của Ford F-150 Raptor. Chắc rằng, sau khi ra mắt tại Việt Nam thì Ranger Raptor 2019 chính là dòng xe bán tải mà người tiêu dùng không thể bỏ qua.