Nội thất và động cơ Ford Transit 2020 và Toyota Hiace 2020

Breaking

Thứ Ba

Nội thất và động cơ Ford Transit 2020 và Toyota Hiace 2020

Không khó để bắt gặp bóng dáng của Ford Transit 2020 trên đường phố khi nhu cầu vận chuyển số lượng lớn hành khách ngày càng tăng cao.

Một thời gian dài, Ford Transit là dòng xe bất bại trong cuộc đua doanh số. Ford Transit 2020 kết thừa hầu như toàn bộ ưu điểm cũ cùng với một số nâng cấp hiện đại hơn về nội thất cũng như động cơ với mục tiêu giữ vững ngôi vương bất bại trong bảng xếp hạng top xe dịch vụ bán chạy nhất.

Trong khi đó, Toyota cũng không thể ngồi yên trong cuộc đua căng thẳng này. Mẫu Toyota Hiace 2020 nhanh chóng được tung ra thị trường với tham vọng vượt mặt Transit và nắm thế độc tôn trong phân khúc xe 16 chỗ.

Tuy nhiên nếu bạn đã đọc bài viết trước thì có thể thấy riêng về phương diện ngoại hình và giá bán, Hiace 2020 gần như thất thế trước đối thủ. Hãy cùng xem với nội thất và động cơ, tham vọng của Toyota có thể trở thành hiện thực không nhé.


Chi tiết về xe BMW X2 2020 tại đây

So sánh nội thất của Ford Transit 2020 và Toyota Hiace 2020

Nếu bạn đã theo dõi bài viết so sánh ngoại hình thì chắc hẳn đã biết toàn bộ các kích thước của Hiace 2020 đều khiêm tốn hơn so với Ford Transit 2020. Tuy nhiên bù lại cấu trúc ghế Toyota Hiace 2020 chỉ gồm có 15 chỗ (thay vì 16 chỗ ngồi như bản cũ).

Nhờ vậy nên khoang xe khá rộng và thoáng, kể cả khi chuyên chở thêm số lượng lớn hàng hóa. Ford Transit 2020 vẫn giữ nguyên số ghế đồng thời nâng cấp lên chất liệu cao cấp và theo đuổi phong cách thiết kế sang trọng giống các mẫu xe châu Âu.


Bảng táp-lô

Ấn tượng đầu tiên khi quan sát phần táp-lô của Toyota là sự tối giản và gọn nhẹ. Táp-lô của mẫu xe này được thiết kế dạng phẳng và trơn đồng thời hầu như không sở hữu thêm chi tiết nào.

Điểm nổi nhất là hệ thống nút bấm dạng tròn và đầu đĩa CD đi kèm 4 loa phục vụ mục đích giải trí. Thiết kế này có thể khiến những khách hàng coi trọng sự tiện nghi trong trang bị thất vọng nhưng riêng với việc Hiace 2020 là xe dịch vụ thì trang bị như vậy cũng có thể coi là đủ dùng và không lãng phí.

Trái với đối thủ, bảng táp-lô của Ford Transit 2020 được bố trí rất nhiều trang bị mới nâng cấp. Ưu điểm của xe là tuy nhiều trang bị nhưng lại được sắp xếp rất gọn và tiện dụng.

Xem thêm về dòng xe Mercedes GLS 2020 

Vô-lăng 

Nét tương đồng của Toyota và Ford là đều sử dụng vô-lăng dạng 3 chấu. Tuy nhiên, phía sau vô-lăng của Toyota là cụm đồng hồ cơ đơn giản còn Transit 2020 lại sở hữu cụm đồng hồ lái cấu trúc bốn hình tròn đan xen đi kèm với màn hình nhỏ khá tiện nghi.

Ghế ngồi

Toàn bộ ghế ngồi của Hiace 2020 sẽ sử dụng chất liệu bọc là nỉ. Tuy chỉ có 15 ghế ngồi nhưng bù lại khả năng trượt và chỉnh lưng linh hoạt của ghế khá tốt. Đặc biệt hàng ghế cuối cùng cho phép khách hàng có thể gấp sang hai bên gọn gàng trong trường hợp muốn tăng diện tích chứa đồ.


Tuy có giá bán thấp hơn 100 triệu so với Hiace nhưng Transit 2020 bản cao cấp đã được nâng cấp lên chất liệu da mềm và bo tròn phần đùi. Bên cạnh đó, tất cả ghế đều trang bị tựa đầu êm ái và dây đai bảo vệ.

Các hàng ghế từ hàng thứ hai đến hàng thứ tư có thể chỉnh tư thế ngồi với góc ngả mở rộng giúp khách hàng không cảm thấy mỏi mệt khi di chuyển đường dài. Ngoài ra, không gian để chân và đầu gối của Transit 2020 khá thoải mái.

Click here để xem đánh giá xe Hyundai Grand i10 2020

So sánh động cơ của Ford Transit 2020 và Toyota Hiace 2020

Hai mẫu xe đều trung thành với động cơ dầu và gắn với hộp số sàn tuy nhiên động cơ của Hiace 2020 lại được đánh giá cao về độ mạnh mẽ hơn. Mẫu xe này sử dụng động cơ phun dầu điện tử mang tên 1KD-FTV 3.0L 4 xy-lanh 16 van cộng hưởng với hộp số sàn 5 cấp cho công suất cực đại ước tính 142 mã lực.

Tuy hiệu suất vận hành không cao nhưng so với các mẫu xe dịch vụ khác thì Toyota Hiace 2020 và Transit vẫn là lựa chọn nên ưu tiên bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính linh hoạt khi vận chuyển trên những cung đường dốc, gập ghềnh.


Không thể phủ nhận là so với giá bán, Ford Transit 2020 là lựa chọn lý tưởng hơn khi được trang bị đầy đủ những tiện nghi hiện đại, vận hành êm mượt.

Ngoài ra, Ford cũng rất chú trọng tính đa dạng khi phân phối trên thị trường ba phiên bản tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Tuy vậy, Hiace vẫn có những ưu thế riêng về khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Nhìn chung thì hai dòng xe này xứng đáng là những gương mặt thuộc hàng top của dòng xe thương mại. Việc lựa chọn sẽ phụ thuộc nhiều vào mức độ ưu tiên giá bán và gu thẩm mỹ của khách hàng.


Hotline: 0906 443 333