Vật trang trí ô tô cần tránh để đảm bảo an toàn khi lái xe

Breaking

Thứ Bảy

Vật trang trí ô tô cần tránh để đảm bảo an toàn khi lái xe

Nhiều người có thói quen để các vật trang trí ô tô trên xe để tạo không gian sang trọng, đẹp mắt và thuận tiện sử dụng cho bản thân hơn. Nhưng có những vật trang trí bạn không để trong ô tô vì nó có thể không đảm bảo an toàn, gây ảnh hưởng đến tính mạng của bạn và những người ngồi trên xe.

Dưới đây là những vật trang trí ô tô bạn không nên để trên xe và những ví trí nên tránh để đồ trang trí trên ô tô nhằm đảm bảo an toàn khi điều khiển xe trên mọi cung đường. Tìm hiểu ngay.

Vật trang trí ô tô cần tránh

Xem thêm: Đánh giá chi tiết về giá xe lăn bánh Mercedes C200 2020 https://xemercedesz.com/gia-xe-mercedes-c200/



Theo các chuyên gia, có 3 vật trang trí ô tô cần tránh cụ thể như sau:

Hệ thống GPS

Theo những thông tin được đăng tải trên báo Pháp Luật, các nhà sản xuất xe ô tô khuyên người tiêu dùng  của mình rằng không nên gắn thiết bị định vị, hệ thống GPS trên xe của mình.

Mặc dù hệ thống GPS có thể giúp bạn di chuyển nhanh chóng, đúng điểm cần tới, vô cùng tiện lợi hơn so với một chiếc bản đồ. Nhưng đây sẽ là tác nhân khiến tài xế mất tập trung khi lái xe. Điều này có thể dẫn đến các tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia của Privilege Insurance, có tới 19% tài xế sử dụng hệ thống GPS bị mất trung khi đang đi xe, còn khi sử dụng bản đồ chỉ có 17% tài xế mất tập trung.

Đừng bỏ lỡ: Những nhận định ban đầu về Mercedes S600 Maybach 2020 https://xemercedesz.com/gia-mercedes-s600-maybach/

Mặc dù, khi sử dụng lâu dài và thực hành trước với hệ thống GPS thì tài xế có thể hạn chế đáng kể những hiểm họa xảy ra với việc mất tập trung. Song, thiết bị GPS vẫn có thể khiến bạn hạn chế tầm nhìn và gây ra mảnh vỡ khi bị tai nạn có thể găm vào người vô cùng nguy hiểm.

Màn hình

Sử dụng màn hình để làm vật trang trí ô tô cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các hiểm họa cho tài xế. Theo hãng Nielsen, thống kê cho thấy thời gian một người Mỹ xem truyền hình trung bình là 151 giờ/ tháng, tương đương với gần 5 giờ/ ngày. Điều này khiến họ có xu hướng lắp thêm màn hình trên ô tô của họ vừa để trang trí vừa để sử dụng.

Tuy nhiên những âm thanh, hình ảnh trên màn hình này có thể khiến tài xế mất tập trung, điều này gây ảnh hưởng đến quá trình lái xe do đó ở nhiều liên bang Mỹ cấm chủ sở hữu trang bị màn hình trên ô tô.

Kính màu

Nhiều người thường nghĩ rằng vật trang trí ô tô là kính màu sẽ giúp ngăn 65% nhiệt lượng của mặt trời truyền vào và giải 99,9% tia cực tím vào nội thất xe, đồng thời họ nghĩ rằng kính màu giúp họ có không gian riêng tư hơn. Thế nhưng thực tế, kính màu sẽ làm giảm tiếp xúc của mắt người xung quanh.

Vị trí cần tránh để vật trang trí ô tô


Dưới đây là 3 vị trí bạn cần tránh để vật trang trí trên ô tô của mình để đảm bảo an toàn khi lái xe, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai.

Có thể bạn cũng quan tâm: Đánh giá xe Mercedes S500 2020 https://xemercedesz.com/gia-xe-mercedes-s500l/

Táp lô ô tô

Theo kinh nghiệm của những tài xế “lão làng” thì việc để những vật trang trí ô tô trên phần tap lô xe có thể dẫn đến những việc đáng tiếc xảy ra. Vì vậy không nên đặt đồ vật hay dán băng keo lên vị trí này.

Bởi nếu những đồ vật này không được gia công cố định trên mặt tap lô có thể bị văng ra ngoài khi tài xế phanh gấp hay khi xe xảy ra tai nạn những đồ vật này có thể văng ra, đập vào người ngồi từ đó gây ra những thương tích trên cơ thể.

Bên cạnh đó, khi đặt đồ vật trên tap lô có thể gây ảnh hưởng đến các tính năng của túi khí khi túi khi được đặt dưới bảng táp lô ô tô.

Vô lăng

Không nên để vật trang trí ô tô tại vô lăng xe bởi nếu bạn dán đồ vật này không cẩn thận có thể gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của hệ thống túi khí khi xảy ra tai nạn. Nếu túi khí không hoạt được hoặc bị cản trở sẽ không đảm bảo an toàn cho tài xế khi xe không may xảy ra va chạm.

Tránh để vật trang trí ô tô vị trí cạnh kính xe


Ở vị trí bên cạnh kính xe thường là nơi các hãng đặt túi khí hông nên nếu đặt vật trang trí ô tô tại đây có thể làm chấn thương hành khách khi xảy ra ô tô rung lắc hoặc xảy ra tai nạn. Nếu xảy ra tại nạn áp lực của túi khí có thể làm những vật trang trí ô tô này va đập người ngồi trên xe gây nguy hiểm đến tính mạng.

Có thể thấy cách trang trí trên xe ô tô không phải là chuyện đơn giản, nếu bạn không chú ý đến nó có thể gây chấn thương và ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân và người ngồi trên xe.

Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn tránh xa những vật trang trí ô tô và vị trí không nên để trên xe. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hãy đặt câu hỏi ngay cuối bài viết để được trả lời nhanh chóng nhất nhé!

Hotline tư vấn: 0937.69.0000