Bmw X5 2020 và hành trình tiếp nối thành công từ phiên bản đầu tiên

Breaking

Thứ Năm

Bmw X5 2020 và hành trình tiếp nối thành công từ phiên bản đầu tiên


Năm 1999 đánh dầu bước tiến của hãng BMW khi hãng xe này từ chuyên về Wagon, Coupe và Sedan nay đã thử nghiệm và sản xuất thành công mẫu SUV đầu tiên mang tên X5. BMW X5 cũng là phát súng đầu tiên để cho những dòng xe X sau này của hãng xe Đức này có thể thành công vang dội như vậy. 



Từ đó đến nay trải qua 20 năm hoàn thiện và phát triển không ngừng, thế hệ X5 thứ 4 đã ra mắt vào năm 2019 và hứa hẹn sẽ chinh phục khách hàng bằng những cải tiến ấn tượng về ngoại hình, nội thất và động cơ. Liệu rằng đứng trước những đối thủ nặng ký như Audi Q7, Lexus RX350 hay Mercedes GLE, BMW X5 có đủ nhiệt để duy trì vị trí dòng SUV ăn khách hàng đầu của BMW và của phân khúc SUV hạng sang không? Mời các bạn cùng Best sale Hyundai đánh giá chiếc xe này nhé !



Ngoại thất của BMW X5 2020 nằm top những xe đẹp nhất


Nhiều người đánh giá rằng ngoại hình của phiên bản X5 mới có vẻ khá nhanh nhạy và êm ái hơn so với bản cũ. Lý do chính là nhờ nền tảng Cluster Architecture cùng với khung xe định hình từ hợp kim nhôm đã làm giảm đi đáng kể trọng lượng phiên bản mới. 



Kích thước chung

Tuy trọng lượng giảm hơn 100 kg nhưng tổng thể xe vẫn được mở rộng khá nhiều để không làm mất đi vẻ mạnh mẽ và phóng khoáng của dòng SUV hạng sang. Thông số chung của xe là 4922 x 2004 x 1745 mm (dài x rộng x cao). So với phiên bản tiền nhiệm, chiều rộng và dài của xe tăng thêm lần lượt là 66 mm và 20 mm đồng thời chiều cao được nâng thêm 19 mm. Việc gia tăng thêm kích thước cũng là góp phần nâng cao tính cạnh tranh của X5 đời mới trong khi những đối thủ thuộc cùng phân khúc cũng sở hữu ngoại hình rất vạm vỡ và bề thế. 

Thiết kế từng phần 

Đầu xe



Nếu quan sát một cách trực diện, khách hàng có thể thấy rằng có sự tương đồng khá lớn giữa X5 và người anh em X7 2020 đến từ cùng hãng BMW. Nổi bật nhất là phần lưới tản nhiệt lớn tách rời cụm đèn pha và được thiết kế theo dáng quả thận kinh điển của dòng xe X. Đặc điểm này khiến cho phần đầu xe trông khá to nhưng lại không hề thô mà lại làm tăng thêm tính năng động và thể thao cho ngoại hình của xe. Phần đèn trước tách khỏi lưới tản nhiệt nên khá mảnh mai và sắc sảo. Cản trước của xe gắn với hốc hút gió trông rất thể thao. 

Thân xe

Cũng giống như những dòng SUV kinh điển khác, thân xe X5 sở hữu những đường gân dập nổi kéo dài khiến cho xe nhìn rất năng động và cá tính. Tuy nhiên điểm đáng khen là phần hông này không quá lạm dụng những đường gân để phô diễn nét mạnh mẽ và cơ bắp mà rất tinh tế trong các đường nhấn nhá để vừa toát lên được vẻ khỏe khoắn nhưng vẫn chứa đựng nét mềm mại rất riêng so với các đối thủ.



Xe có 2 tùy chọn bộ vành là 19 inch và 22 inch. Với nhiều khách hàng thì bộ vành 5 chấu thiết kế theo dạng chữ V khá ấn tượng nhưng không tương xứng với bề ngoài mạnh mẽ của X5 cho nên tùy chọn bộ vành 22 inch sẽ được họ ưu tiên nhiều hơn. 

Đuôi xe

Hệ thống đèn vẫn luôn là đặc điểm đáng chú ý của của phần hậu. Đầu tiên phải kể đến cụm đèn hậu bóng LED thiết kế theo dạng 3D thay vì dạng chữ L quen thuộc. Liền với đó là bộ ống xả đôi hình thang mạ crom đối xứng. Cản sau của X5 có thiết kế khá giống X7. 

Nội thất của BMW X5 2020 đẳng cấp thương gia


Táp-lô

Xe sở hữu màn hình đồng hồ BMW Live Cockpit dạng điện tử cùng với màn hình giải trí iDrive dạng mới. Dưới đó là màn hình hiển thị thông số nhiệt độ và tốc độ quạt gió nằm kẹp giữa hai khe điều hòa tích hợp các phím bấm mạ crom vô cùng chắc chắn. 



Ghế ngồi 

Là dòng xe cao cấp nên không có gì lạ khi toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da êm ái và sang trọng. Ghế lái có thiết kế khá thể thao và ôm sát lưng giúp cho quá trình di chuyển được thoải mái hơn. Đồng thời ghế lái cũng có tính năng chỉnh điện và bộ nhớ hai vị trí. 

Hàng ghế thứ hai của phiên bản mới nhất được mở rộng về kích thước hơn so với những người tiền nhiệm với không gian để chân rất rộng rãi. Hàng ghế thứ hai này được thiết kế 3 vị trí tựa đầu và có hộc để ly trên những bệ tựa tay. Để mở rộng tối đa khoang cabin, hàng ghế này có thể gập tối đa theo tỷ lệ 40:20:40 khá linh hoạt. 

Diện tích hàng ghế thứ ba có phần hẹp và mỏng hơn so với hàng ghế trước với 2 tựa đầu nên chỉ thích hợp dành cho trẻ em hoặc những người có chiều cao khiêm tốn. Riêng hàng ghế này có thể gập đôi để mở rộng diện tích khoang. Những khách hàng nào có nhu cầu thì có thể tùy chọn hệ thống giải trí gắn với hàng ghế sau như màn hình 9.2 inch có kết nối internet để phục vụ mục đích giải trí cá nhân.  

Động cơ của BMW X5 2020 mạnh mẽ cỡ nào


BMW X5 2020 có 4 loại tùy chọn động cơ xăng hoặc dầu đi kèm hộp số tự động 8 cấp với sức mạnh và độ tiêu thụ nhiên liệu khác nhau.  Ưu điểm nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia đấy là BMW X5 2020 đã ứng dụng hệ thống Dynamic Damper Control có tác dụng giảm xóc động học kết hợp với hệ thống treo khí nén giúp cho xe vận hành off-road êm ái dù là trên bất cứ địa hình nào. 

Là chiếc SUV đầu tiên của hãng BMW, BMW X5 luôn nỗ lực cải tiến để có thể đứng vững trên vị trí đầu bảng. Với ngoại thất bắt mắt, nội thất sang trọng và động cơ luôn ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất, BMW X5 phiên bản 2020 hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trên thị trường nước ta. 

HOTLINE : 0906 44 3333