Bmw 1-Series 2020 phiên bản thứ 3 trình làng với những cải tiến gì

Breaking

Thứ Năm

Bmw 1-Series 2020 phiên bản thứ 3 trình làng với những cải tiến gì


Sau sự kiện ra mắt mẫu Model M50i đến từ dòng BMW X5 và X7 thì ngày 25/6 tại Munich (Đức), hãng xe xứ Baravia tiếp tục giới thiệu đến công chúng dòng sản phẩm mới nhất mang tên BMW 1-Series 2020. Theo tiết lộ thì phiên bản mới nhất này sở hữu rất nhiều cải tiến từ ngoài vào trong đầy  mới lạ và chuyên nghiệp hơn so với bản cũ trước đó. 



Thiết kế xe theo đuổi phong cách sang trọng cùng với nội thất đầu tư đầy đủ tiện nghi nhằm tăng tính cạnh tranh cao trên thị trường. Với những thế mạnh đó, BMW 1-Series chính là đối thủ đáng gờm của dòng A3 nhà Audi hay Mercedes-Benz A-Class. Liệu mẫu Hatchback hạng sang này còn sở hữu những bất ngờ gì, hãy cùng Best sale Hyundai khám phá qua những thông tin dưới đây nhé.

Ngoại thất của BMW 1-Series 2020


Kích thước chung

Nhiều tín đồ của dòng xe BMW nhận xét rằng nếu quan sát trực quan thì có thể thấy ngoại hình của 1-Series có đôi nét hao hao BMW X2. Nếu bạn mê dòng xe Hatchback thì BMW 1-Series 2020 với mệnh danh “X2 thu nhỏ” chính là lựa chọn tối ưu nhất. 



Thông số chung của xe là 4319 x 1799 x 1434 mm ( dài x rộng x cao ). Như vậy so với phiên bản tiền nhiệm thì bản mới ngắn hơn 5 mm về chiều dài, tăng thêm 34 mm về chiều rộng và cao hơn 13 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2670 mm trong khi chiều dài cơ sở của bản cũ là 2690 mm. Trọng lượng của xe giảm hơn 30 kg nhờ sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu nhôm và thép giúp cho tạo hình xe được khỏe khoắn và năng động hơn. 

Thiết kế từng phần 

Đầu xe

Thu hút nhất chắc vẫn là chi tiết lưới tản nhiệt dáng quả thận quen thuộc. Đây là thiết kế đặc trưng của BMW áp dụng cho rất nhiều dòng xe của mình như dòng X-Series, 8- Series và nay lại tiếp tục góp mặt trong BMW1-Series 2020 . Hình dáng này biến phần lưới tản nhiệt trở nên to bản và gân guốc hơn. Tuy nhiên phần lưới tản nhiệt của phiên bản này lại không bị chê về độ thô như các phiên bản khác bởi hãng đã thiết kế lại sao cho gọn gàng và có phần tròn hơn các mẫu xe khác. 

Đi kèm với sự mạnh mẽ của lưới tản nhiệt là thiết kế gân guốc của cản trước và hốc gió. Hai bộ phận này được sơn đen bóng trông rất nam tính. Ở bên trong là vị trí của dải đèn sương mù thiết kế dạng nằm ngang sẽ phát huy tối đa công dụng gia tăng tầm nhìn khi xe di chuyển trong điều kiện thời tiết không được thuận lợi.



Nhắc đến hệ thống đèn trước dĩ nhiên không thể quên cụm đèn pha sắc sảo đối xứng hai bên đi kèm vòng tròn sáng Corona cùng những bóng cầu phía trong tạo nên hiệu ứng góc nhìn vô cùng bắt mắt và mới lạ. 

Thân xe

Không quá mạnh mẽ như phần đầu, thân xe tạo ấn tượng với người nhìn bởi sự năng động và vô cùng trẻ trung. Thiết kế đường gân dập nổi khá giống phiên bản 8- Series vuốt dọc từ trước về sau. Giống như lưới tản nhiệt và hốc gió ở phần đầu, vòm cửa sổ cũng được sơn đen tạo cảm giác cá tính pha chút huyền bí. Xe sử dụng bộ mâm 19 inch. 

Đuôi xe 

Cá tính phần đuôi xe thể hiện rõ qua tạo hình ăng-ten vây cá mập và cụm đèn phản quang sắc nhọn ở phía trên. Mui xe phía sau kéo dài hơn đồng thời cũng điều chỉnh lại cụm đèn hậu và cản sau xe. Cụm đèn hậu nằm ngay chính giữa và thiết kế theo kiểu LED góc cạnh. Cản sau vẫn tiếp tục concept theo tone đen khá dày kết hợp cùng ống xả kép mạ crom khá thể thao. 

Nội thất của BMW 1-Series 2020


Nhìn chung, dòng 1-Series vẫn sở hữu không gian khá rộng rãi và thoải mái. Trục cơ sở dài tận 2670 mm kết hợp với cửa sổ trời khiến không gian cabin được mở rộng tối đa. Không dừng lại ở đó, diện tích cabin còn được mở theo 3 chiều. Khoang để chân dài hơn 35 mm, trần xe cao hơn 19 mm và hàng ghế sau dài hơn 13 mm. Thiết kế này của xe được đánh giá là khá thực dụng. 

Ghế ngồi



Giống như những dòng X-Series và 8-Series, BMW 1-Series 2020 sở hữu hệ thống ghế ngồi được bọc da cao cấp. Trang bị này chú trọng đem lại cảm giác êm ái và thư giãn tối đa cho khách hàng, đặc biệt là những chuyến đi dài dễ gây mệt mỏi. Ghế có 2 tone màu tùy chọn. 

Về khả năng điều chỉnh thì các hàng ghế đều có khả năng chỉnh gập tối đa theo chiều 40:20:40 khá linh hoạt. Khi gập tối đa hàng ghế sau thì khoang hành lý có thể tăng thêm 20L, đẩy dung tích tối đa lên đến 1200 L.  

Táp-lô và vô-lăng 

Phần táp-lô là bộ phận được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Nổi bật nhất là màn hình in chìm kết hợp tinh tế với những cửa gió điều hòa sắc cạnh hai bên. Vô-lăng của xe được bọc da theo dạng 3 chấu. Phía sau tay lái là màn hình có kích cỡ 10.25 inch dạng kỹ thuật số sử dụng hệ điều hành BMW Operating System cung cấp những thông tin hành trình trực quan nhất. 



Động cơ của BMW 1-Series 2020 


BMW 1-Series 2020 sử dụng hệ dẫn động cầu sau kể từ khi trình làng lần đầu tiên. Tuy nhiên đến phiên bản được cải tiến lần thứ 3 này thì hệ thống dẫn động cầu trước FWD lại được hãng BMW áp dụng cho xe. Hệ thống này có tác dụng rất lớn trong việc nâng cao khả năng vận hành và tăng độ bám đường của xe hơn. Hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên tùy chọn dẫn động 4 bánh xDrive được trang bị thêm.


Xe sử dụng hai tùy chọn hộp số là hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.  BMW 1-Series 2020 phiên bản mới nhất đã khiến người đọc thực sự mãn nhãn với màn lột xác toàn diện cả về ngoại hình, nội thất lẫn động cơ. Việc sẵn sàng rời bỏ những lối thiết kế mang tính lâu dài và truyền thống chứng minh được sức bật và độ cạnh tranh của BMW nói riêng và dòng Hatchback hạng sang như 1-Series nói chung. 

HOTLINE : 0906 44 3333