Đánh giá BMW 730LI 2020 đẳng cấp gọi tên dòng BMW 7-SERIES

Breaking

Thứ Năm

Đánh giá BMW 730LI 2020 đẳng cấp gọi tên dòng BMW 7-SERIES


41 năm trước tên tuổi của người kĩ sư ô tô Paul Bracq bỗng trở nên nổi như cồn khi ông là người chế tác nên chiếc BMW 7 Series đầu tiên và tạo nên cú bùng nổ cho hãng xe xứ Baravia này. Đến thế hệ mới nhất vừa được giới thiệu gần đây, dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức này đã được chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản. 







Trong đó tạo được tiếng vang nhất chính là BMW 730Li 2020 với sự pha trộn hài hòa giữa nét thể thao cá tính và đẳng cấp lịch lãm kèm với hàng loạt công nghệ tối tân nhưng giá cả lại vô cùng phù hợp với phân khúc. Liệu những yếu tố trên có giúp dòng xe này đánh bại được Audi A8L 2020 và đối thủ truyền kiếp Mercedes S Class. Sau đây mời các bạn cùng Best sale Hyundai tìm hiểu về dòng xe sang nhất nhì Việt Nam này nhé !

Ngoại thất của BMW 730Li 2020


Kích thước tổng thể

Nhìn chung ngoại hình của xe vẫn giữ được nét ổn định với ngôn ngữ thể thao và thanh lịch. Thông số chung là 5238 x 1902 x 1479 mm (dài x rộng x cao) 

Thiết kế từng phần 

Đầu xe

Nét ấn tượng đầu tiên chắc có lẽ vẫn là lưới tản nhiệt rộng lớn hình quả thận tách thành 2 phần đối xứng nhau. Phần lưới tản nhiệt này được thiết kế với mục đích vừa dẫn gió vào để làm mát động cơ lại vừa gia tăng tính khí động học nhờ các thanh nan có tính năng tự động chớp và mở. 



Liền mạch và đối xứng qua cụm lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED có dáng bầu dục. Cụm đèn pha này có chế độ thông minh Adaptive LED và sở hữu khả năng thay đổi góc chiếu mỗi khi xe vào cua đồng thời tinh chỉnh lại độ chiếu xa gần của bóng đèn để tăng tầm nhìn quan sát cho tài xế. 

Thân xe 

Thân xe toát lên vẻ mềm mại và tinh tế khi sử dụng những đường lướt nhẹ lướt sóng thay vì dập nổi sắc nét ở phần hông. Nhưng đường vì thế mà cho rằng thân xe mỏng và yếu bởi vì BMW 730Li 2020 đã được trang bị bộ khung gầm ứng dụng công nghệ Carbon Core. Công nghệ này ứng dụng sự kết hợp hoàn hảo giữa các chất liệu như magie, thép siêu cứng, nhựa gia cường sợi carbon cùng với nhôm. 

Cũng giống như những mẫu Sedan hạng sang khác, gương chiếu hậu của BMW 730Li 2020 trang bị lớp kính chống chói và có khả năng chỉnh, gập điện đồng thời tích hợp cả đèn báo rẽ.  Nắp cốp xe cùng cánh cửa sử dụng chất liệu nhôm giúp xe giảm bớt trọng lượng và sở hữu vẻ thanh thoát hơn. 

Đuôi xe 

Đuôi xe theo đuổi phong cách điều chỉnh tối giản nhưng không làm phai nhạt đi tính năng động và thể thao vốn thấy ở các dòng xe nhà BMW. Nếu như phiên bản cũ sử dụng kiểu thiết kế bo tròn thì nay phiên bản 2020 sở hữu cặp ống xả kép dáng chữ nhật ôm sát lấy cản sau đầy cá tính và được mạ một lớp Crom để thêm phần quý phái và bắt mắt.



Cụm đèn hậu LED thiết kế theo chữ “L” sắc nét và bo tròn mềm mại ở các góc để tạo độ hài hòa. Thanh ngang phủ crom bóng loáng nối liền và đi sâu vào cụm đèn hậu khá lạ mắt. Dưới đó là chùm đường gân dập nổi cá tính và hướng mắt xuống một chút nữa là hốc đèn phản quang nhỏ. 

Nội thất của BMW 730Li 2020


Có rất nhiều khách hàng chia sẻ họ lựa chọn BMW 730Li chính nhờ sự thuyết phục tuyệt đối trong thiết kế nội thất đầy tiện nghi và đẳng cấp. Cabin nổi bật với sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu cao cấp, kiểu dáng tối tân cùng hệ thống công nghệ hiện đại bậc nhất. Điều này giúp cho khách hàng cảm thấy được thư giãn như đang ở trong chính căn nhà tiện nghi của mình.

Vô-lăng

Vô-lăng xe là dạng vô-lăng 3 chấu được bọc da cao cấp. Trên chiếc tay lái mang tính thể thao sâu sắc này, hãng BMW đều trang bị hàng loạt phím bấm thông minh đa chức năng giúp cho quá trình điều khiển xe được dễ dàng hơn như đàm thoại rảnh tay, tùy chọn giải trí. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ thiết kế chuẩn theo thiết kế dành cho dòng 7-Series sử dụng công nghệ kỹ thuật số 

Ghế ngồi

Chất liệu bọc của ghế BMW 730Li 2020 là da cao cấp Dakota hoặc tùy theo sở thích thì khách hàng có thể lựa chọn chất liệu da Nappa với ưu điểm được ghi nhận là vô cùng bền và căng bóng dù thời gian sử dụng là bao lâu. 



Phần lưng, đệm và tựa đầu của tất cả ghế trên xe đều tích hợp tính năng chỉnh điện đa hướng giúp cho khách hàng có thể tìm được hướng ngồi thoải mái nhất dành cho mình. Ghế trước được trang bị thêm tính năng sấy và làm mát khá tiện lợi. Ghế sau đủ diện tích chỗ ngồi dành cho 3 người nhưng lại khá bất tiện khi xuất hiện bệ tỳ tay ở ngay giữa ghế. Tuy nhiên bù lại thì trang bị bàn điều khiển giúp cho việc điều chỉnh các ghế độc lập được linh hoạt hơn đồng thời ghế sau cũng sở hữu 8 tùy chọn massage với 3 mức thiết lập giúp khách hàng có thể thư giãn sâu hơn. 

Động cơ của BMW 730Li 2020


Xe sử dụng động cơ TwinPower Turbo I-4 2.0L đi kèm hộp số tự động Steptronic 8 cấp. Công suất cực đại ghi nhận được từ loại động cơ này là 258 mã lực. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia đánh giá, với trọng lượng lên đến 1,8 tấn thì công suất cực đại này khá yếu và khó có thể mang đến phong cách tốc độ như khi trải nghiệm cảm giác lái đậm chất thể thao ở các dòng BMW khác. 



41 năm là chặng đường dòng xe này chinh phục các tín đồ xe hơi bằng nỗ lực cải tiến và thay đổi không ngừng để bắt kịp xu hướng công nghệ và thị hiếu ngày càng tinh tế và đẳng cấp hơn của công chúng. Với tất cả tính năng trên, BMW luôn có niềm tin rằng 730Li 2020 sẽ đạt được doanh số khủng trên thị trường. 

HOTLINE : 0906 44 3333