Đánh giá bản SUV của BMW phiên bản BMW X1 2020 có gì đặc biệt

Breaking

Thứ Năm

Đánh giá bản SUV của BMW phiên bản BMW X1 2020 có gì đặc biệt

BMW X1 2020 BẢN SUV NÂNG CẤP CỦA DÒNG X-SERIES CÓ NHỮNG TÍNH NĂNG GÌ MỚI

Lần thứ hai trình làng vào năm 2016 được coi là sự thành công vượt bậc của BMW X1 khi nhận được vô số lời khen về thiết kế thể thao phóng khoáng và nội thất tiện nghi bậc nhất. Tuy nhiên khi thị trường xuất hiện quá nhiều đối thủ mạnh thì cán cân đã có sự chênh lệch. Nhận thấy khả năng bị bỏ lại trong cuộc đua doanh số, hãng BMW nhanh chóng cho ra mắt phiên bản 2020 với những cải tiến mãnh liệt để đưa X1 trở về với phong độ đỉnh cao như xưa. 



Từ việc thiết kế lại gần như mới toàn bộ ngoài hình đến điều chỉnh hệ thống động cơ dự báo sẽ giúp BMW X1 trở lại và lợi hại hơn xưa. Hôm nay Best sale Hyundai sẽ giới thiệu đến các bạn Series X của BMW này nhé !

Ngoại thất của BMW X1 2020


Thiết kế BMW X1 khá giống với tạo hình của những mẫu SUV thường chạy ở đô thị và thành phố lớn với ưu điểm là cá tính và khá linh hoạt. Mẫu xe này thường được gọi là SAV. Ngoại hình của xe nhìn chung là khá nam tính, mạnh mẽ và có đôi chút dữ dằn nếu quan sát kĩ phần cản trước, cản sau khá ngắn cùng với khung gầm cao. 



Màu sắc 

Phiên bản X1 2020 có 3 tùy chọn màu sắc khá nổi bật và hút mắt. Nếu bạn yêu thích nét tinh tế và lịch lãm thì màu Storm Bay Metallic là sự lựa chọn nên được cân nhắc. Màu be Jucaro Beige phù hợp với những quý ông yêu thích sự chinh phục và bản lĩnh. Riêng màu xanh Misano Blue Metallic lại dành cho những khách hàng luôn theo đuổi sự mới mẻ và trẻ trung trong cuộc sống. 

Thiết kế từng phần 

Đầu xe

Cùng chung thiết kế với các dòng X-Series khác, BMW X1 cũng được trang bị phần lưới tản nhiệt hình quả thận to bản khiến cho đầu xe thêm phần mạnh mẽ và thu hút. Đặc biệt, lưới tản nhiệt còn được cấu tạo từ các nan dọc đan cài và mạ crom sáng bóng giúp giảm bớt phần thô mà kiểu dáng quả thận mang lại.

Kề ngay đó là cặp đèn sương mù dạng LED đặt trên cản trước khá độc đáo và sắc cạnh. Nhắc đến hệ thống đèn trước thì còn phải kể đến cụm đèn LED ban ngày được mở rộng tối đa góc chiếu hơn so với phiên bản cũ. Đánh mắt xuống dưới một chút nữa là hốc gió màu đen tạo nếp khá nhẹ nhàng cho phần đầu xe. 

Thân xe



Vẫn là thiết kế quen thuộc của X-Series khi bố trí những đường dập nổi in chìm chạy dọc thân xe khá mảnh mai và thanh thoát. Những đường thiết kế này khiến cho tạo hình phần hông của xe tăng tính chủ động và mạnh mẽ hơn. Hốc bánh xe cũng được mở rộng hơn cùng bộ lốp khá dày. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim kích cỡ 17 inch. 

Thiết kế bậc lên xuống trong phiên bản này cũng rất được chú ý với nền đen cứng cáp và tấm ốp kim loại khá nổi bật.  Một số chi tiết quen thuộc trong các phiên bản X-Series vẫn được giữ lại trong thiết kế của X1 như tay nắm cửa và gương chiếu hậu được tích hợp tính năng gập/chỉnh điện của xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế cùng màu với thân xe giúp cho tổng thể nhìn rất đồng bộ.

Đuôi xe 



Cụm đèn hậu đối xứng hai bên khiến cho đuôi xe nhìn rất cân đối. Ống xả của xe thiết kế theo kiểu to bản khiến cho đuôi xe nhìn có nét khá hầm hố. Sự kết hợp giữa nét gân guốc của cản sau và nét tinh tế trong ống xả kép mạ crom khiến đuôi xe vừa mạnh mẽ lại vừa sang trọng. 

Nội thất của BMW X1 2020


Ghế ngồi

5 ghế ngồi của xe đều được bọc da tiêu chuẩn để người dùng có thể cảm thấy ấm cúng và thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.Nét tinh tế toát lên từ những đường chỉ khâu viền ghế nhấn nhá khá lạ mắt. Bản tiêu chuẩn cung cấp tính năng chỉnh điện cho ghế trước. Riêng với bản tiêu chuẩn thì hàng ghế thứ hai có tính năng chỉnh gập tối đa theo chiều 40/20/20 nhờ vậy mà dung tích khoang hành lý có thể đạt tối đa là 1662 lít. So với những dòng xe khác cùng phân khúc, đây là con số khiến X1 ở trong vị trí top những dòng xe sở hữu khoang chứa đồ rộng nhất. 

Táp-lô và vô-lăng

Tạo hình bề mặt của táp- lô xe được tách ra 2 khu vực và điều chỉnh hướng gần hơn về người lái giúp cho các thao tác điều khiển của tài xế được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Vô-lăng của xe vẫn là kiểu 3 chấu bọc da kinh điển. Ưu điểm là sự tích hợp khá gọn gàng và thông minh những nút bấm tiện lợi trên vô-lăng giúp cho quá trình lái được mượt mà hơn. 

Hệ thống giải trí và các tiện ích khác 

Xe được trang bị màn hình 8.8 inch có khả năng cảm ứng tích hợp hệ thống iDrive có gói Apple CarPlay. Tuy nhiên, bản này không được miễn phí vĩnh viễn mà khách chỉ không cần trả phí vào năm đầu. Kể từ năm thứ hai trở đi, khách hàng phải trả phí cho gói hỗ trợ này với giá khá cao (80$/năm hoặc 300$/20 năm) 



Động cơ của BMW X1 2020


X1 2020 chỉ có 1 loại động cơ là động cơ tăng áp 2.0L kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ dạng này khá mạnh với khả năng tăng tốc từ khi mới khởi động đến khi đạt được 100km/h chỉ trong 6.3s.  Ngoài ra phải kể đến hệ thống M Sport chứa phanh điện và bánh răng tiêu chuẩn khiến cho quá trình điều khiển xe được êm ái và an toàn hơn. 

Số liệu thống kê từ hãng xe BMW cho biết riêng dòng X1 đã có doanh số bán ra trung bình hơn 30.000 xe/năm và tăng theo từng giai đoạn. Tuy nhiên đến giữa tháng 5 năm 2019, doanh số của X1 tụt dốc hơn 38% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là dòng xe này còn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Volvo XC40, Cadillac XT4 hay kể cả người anh em X2 cùng hãng. Chính bởi vậy nên với những nỗ lực cải tiến toàn diện, BMW hi vọng có thể đưa X1 trở lại với thời kì hoàng kim của nó. 

HOTLINE : 0906 44 3333