Giữa Nissan Navara EL và Toyota Hilux 2.4E AT thì nên chọn mua xe ô tô nào?

Breaking

Thứ Sáu

Giữa Nissan Navara EL và Toyota Hilux 2.4E AT thì nên chọn mua xe ô tô nào?


Trên phân khúc của dòng xe bán tải hiện nay đang xuất hiện hàng loạt những tên tuổi chen chân vào, trong đó  Nissan và Toyota là hai đối thủ đang cạnh tranh cực kì khốc liệt để giành ra ngôi vương xuất sắc nhất trên thị trường này. Xét về khía cạnh khách quan thì Toyota Hilux có vẻ nhẵn hơn về mặt hình ảnh,vì tên tuổi của hãng xe Nhật này đã được nhiều người biết đến, thế nhưng Nissan Navara thì lại khá kín tiếng hơn.


Tại sao nên so sánh Nissan Navara EL và Toyota Hilux 2.4E AT

Nếu dùng từ ẩn số đối với đối thủ của Toyota Hilux là Nissan Navara thì cũng không quá là đề cao dòng xe này. Nói đúng hơn thì hiện nay, về tổng thể thiết kế bên ngoài của hai đối thủ cũng không có quá nhiều sự khác biệt.

Toyota cũng không hề hơn nhà Nissan là bao, và cuộc đua ngầm của hai dòng xe này vẫn đang là những cơn bão dưới lòng đại dương. 

Nắp thùng xe bán tải : https://anphucar.vn/nap-thung-xe-ban-tai/

Có lẽ, chúng ta hay nghe nhiều và biết nhiều về Toyota nhưng về phần của Nissan thì ít nhiều người chuộng hơn, không phải vì hãng xe này ít quảng cáo hơn đâu, mà Nissan cũng không đặc biệt và có quá nhiều khác biệt để người mua xe có thể chọn chúng.

Ngẫu nhiên, khi bạn đi tới một cửa hàng mua xe, ở đấy người ta chỉ bán hai dòng mà ta đang so sánh thôi, thì việc chọn Toyota đã trở thành điều hiển nhiên không bàn cãi. 

Mua xe Nissan Navara EL hay Toyota Hilux 2.4E AT

Nói là vậy nhưng không hề cố ý hạ bề người anh em Nissan Navara EL, bởi nó và Toyota Hilux 2.4E AT đều không có sự khác biệt quá lớn về kích thước, cùng lắm là hơn kém nhau khoảng 100mm về số đó cao, rộng, dài.

Điều có thể mang ra làm yếu tố so sánh giữa hai dòng xe này là khoảng gầm, nhìn chung thì gầm cao là thiết kế nằm ở Hilux trong khi đó người anh em Navara thì là 225mm, nhỏ hơn 90 lần so với đối thủ. 

Không phải đơn giản khi người ra đưa ra so sánh giữa Nissan Navara EL và Toyota Hilux 2.4E AT đâu, vì ai anh này đều có những điểm tương đồng dễ nhận thấy.

Đó chính là cụm lưới tản nhiệt được bố trí 2 tầng, tuy nhiên ông lớn Toyota có vẻ không quá tiết kiệm Crom khi đồng ý mạ toàn bộ cụm lưới tản nhiệt, trong khi đó đối thủ của anh ta là Nissan thì lại chọn viền khung, khá là mất đi độ mạnh mẽ của phần đầu xe. 

Cả hai dòng xe bán tải là Toyota Hilux 2.4E AT và  Nissan Navara EL đều sử dụng bóng đèn pha dạng Projector, hầu như hiện nay, ở phân khúc xe sang hơn thì loại bóng này  đều đã được thay thế. Việc trang bị cụm đèn sương mù là điều cần thiết đối với một chiếc xe trong thời đại ngày nay, khi mà nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Đối với các dòng xe bán tải hiện nay, thì việc chú trọng vào tính hiệu dụng của các thiết kế quan trọng hơn vẻ bề ngoài của chúng. Phần cabin của cả hai xe Toyota Hilux 2.4E AT và Nissan Navara đều có những ưu điểm nổi bật, phải kể đến là chất liệu ghế ngồi được làm từ nỉ cao cấp. Ghế sử dụng trong xe lại không có ghế chỉnh điện, một nhược điểm khá khó chịu khi sử dụng dòng xe này. 

So sánh động cơ Nissan Navara EL và Toyota Hilux 2.4E AT

Về động cơ, thì mã lực của Nissan Navara EL lại bỏ ra đối thủ của mình và và đạt 161 mã lực, cả hai đều sử dụng động cơ chạy bằng dầu diesel bao gồm 4 xy lanh. Hệ thống sang số tự động được cấp phát thiết kế cho cả hai nhằm tăng tính thực dụng khi lái. Độ an toàn của cả hai chiếc xe này thì đều ngang nhau. 

Việc cạnh tranh gắt gao ở từng những chi tiết nhỏ vụn như vậy chứng tỏ giá bán của chúng cũng cạnh tranh không kém. Trong khi Toyota Hilux 2.4E AT lăn bánh với giá là 673 triệu đồng trong khi đó đối thủ Nissan Navara EL là 669 triệu đồng. Hai mức giá khá hoàn hảo và không hề có sự chênh lệch quá lớn.

Nhưng nếu cá nhân thì tôi thất Hilux có vẻ nhỉnh hơn ở mặt độ bền bỉ cũng như là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa, còn việc trong tương lai giá của Hilux có mau rớt giá hơn không thì vẫn chưa có kết luận rõ ràng.
  
Bài viết cùng chuyên mục: Cách nhận biết logo các hãng xe