Dễ dàng nhận biết Logo các hãng xe ô tô tại Việt Nam

Breaking

Thứ Tư

Dễ dàng nhận biết Logo các hãng xe ô tô tại Việt Nam


Hiện nay trên thị trường Việt Nam ngày các xuất hiện nhiều mẫu xe ô tô của các hãng. Với mỗi một hãng sẽ có những thiết kế logo khách nhau, và chỉ nhìn vào logo đó chúng ta đã có thể biết con xe đó thuộc hãng nào. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn cách nhận biết logo các hãng xe ô tô tại Việt Nam. Mời các bạn cùng tìm hiểu cùng chúng tôi.
Có thể thấy đằng sau những biểu tượng logo của hãng là cả một quá trình lịch sử, tồn tại và phát triển của các hãng xe. Chúng ta cùng đi tìm hiểu một số logo của các hãng sau.

TOYOTA

Biểu tưởng logo này được sử dụng từ năm 1990, khá quen thuộc tại Việt Nam. Logo của hãng xe này có hình elip đan xen vào nhau được đặt theo 3 hướng khác nhau. Do xuất phát từ quan niệm truyền thống quan niệm về số 8 may mắn và thăng tiến hơn số 10 nên họ chọn biểu tượng cũng tương ứng với con số 8.
Biểu tượng này có 3 hình elip nó giống 3 hình trái tim có ý nghĩa khẳng định về chất lượng, sự nỗ lực áp dụng khoa học công nghệ, cũng như sự tận tâm với khách hàng.

KIA

Hãng xe này là một trong những hãng xe của Hàn Quốc. Nó có logo được thiết kế hình elip viền đỏ bọc tên hãng và được viêt in hoa. Lo go này có ý ngĩa tượng trưng cho sự sáng tạo,niềm tự hào và độ tin cây của khách hàng.

Có thể thấy thiết kế logo của hãng xe này khá dễ nhận vì nó phổ biến. Màu đỏ được thiết kế trong logo tượng trưng cho sự may mắn, quyết tâm, và trách nhiệm kết hợp với nền màu trắng tượng cho sự sang trọng, quyến rũ của hãng xe.

HONDA

 Đây cũng là một trong những hãng xe ô tô nổi tiếng về sản xuất ô tô trên thị trường thế giới. Mặc dù thiết kế khá đơn giản chỉ có tên hãng được vết chữ in hoa, nền chữ đỏ nhưng lo go hãng xe này vẫn để lại ấn tượng khá sâu sắc cho mọi người. Nó thể hiện cho niểm tin và độ tin cậy cao, đặc biệt là là độ bền. Đây còn là biểu tượng cho chất lượng hoàn hảo của công nghệ,do đó thu hút được mọi nguoi chú ý.
Audi
Đây là một trong những hãng xe nổi tiếng của đức, với thiết kế sang trọng. Nó là một trong những hãng xe có những mẫu xe đẹp, sang , và có giá trị kinh tế cao.

Thiết kế logo của hãng được thiết kế 4 chiếc nhẫn đan xen 4 cũng các biểu tượng đặc trưng của từng mẫu xe kết hợp với tên nhà sản xuất được in đậm nền đỏ ở phía dưới. Với những hình thiết kế này hãng xe này thể hiện sự quyền lực và đẳng cấp. Hãng xe này được sáng lập từ năm 1932 với 3 hãng xe khác nhau.
Yamaha
Hãng xe này được ra đời vào năm  1887, là một trong những hãng xe ô tô nổi tiếng của Nhật. Hãng này có thiết kế hình logo là 3 chiếc nĩa được đặt chéo vào nhau, nằm trong hìnhvòng tròn.

Các nhánh này tượng trưng cho năng lực sản xuất, công nghệ hiện đại. Kể từ khi thành lập đến nay hãng này vẫn giữ  nguyên biểu tượng của mình. Kết hợp với biểu tượng chứ Yamaha in đậm màu tím, nó tượng trung cho sự cao sang, quyền quý.
Ford
Trải qua quá trình lịch sử hãng xe này đã thay đổi liên tục biểu tượng để cho phù hợp. Tuy nhiên nó vẫn để lại được dấu ấn khá ấn tượng đối với đông đảo người tiêu dùng.

Logo đầu tiên của hãng được thiết kế vào năm 1909 Harold C. Will. Đây là một logo tư pháp, điều này vẫn được ứng dụng trọng biểu tượng logo ngày này. Hiện tại logo của hãng vẫn dự trên hình logo 1976 sau đó thay đổi chút ít vào năm 2003.

Logo được thiết kế hình bầu dục nền xanh, bên trong có tên thương hiệu chữ thường màu trắng. Logo này tượng trưng cho độ bền, cũng như sức mạnh và sự thành công của hãng, kết hợp màu trắng tên logo tượng trưng cho vẻ đẹp sang trọng lịch lãm của hãng xe này.
Trên đây là cách nhận biết logo các hãng xe ô tô tại Việt Nam một cách dễ dàng. Nếu bạn chỉ cần chú ý một chút bạn có thể dễ dàng nhận biết được hãng xe thông qua biểu tượng lo go.
Bài viết cùng chuyên mục: Đánh giá xe Kia Rio sedan 2020 tại VN