Benelli là hãng xe nước nào? Tổng quan nhất về dòng xe này

Breaking

Thứ Sáu

Benelli là hãng xe nước nào? Tổng quan nhất về dòng xe này



Benelli là thương hiệu mô tô được ưa chuộng nhất nhì tại Việt Nam. Trong phân khúc phân khối lớn thì đây là dòng xe được đánh giá đem lại sự hài lòng nhất cho người tiêu dùng. Thế nhưng Benelli là hãng xe nước nào và câu chuyện bi hài xoay xung quanh thương hiệu nổi tiếng này thì ít người biết đến.

Benelli là hãng xe nước nào?

Benelli là hãng xe nước nào là câu hỏi mà nhiều tay chơi mới thắc mắc. Còn đối với những tay chơi kì cựu thì đều biết thương hiệu nổi tiếng này và câu chuyện bi hài xoay quanh nó.
Đây là hãng xe nước Ý, được gây dựng và phát triển bởi 6 anh em trong cùng một gia đình. Những năm đầu gây dựng và phát triển, Benelli đã cho ra đời dòng sản phẩm xe gắn máy đầu tiên với động cơ OWN 98cc (năm 1921) chỉ sau thời gian 1 năm mẫu xy lanh đơn thì 75cc ra đời (năm 1920).

Màn hình hiển thị HUD : https://anphucar.vn/bo-hien-thi-toc-do-hud/

Sau đó 2 năm, dòng xe này đã trở thành thương hiệu xe mô tô nổi tiếng nhất bởi ông Tonino đã dùng chính chiếc xe mà gia đình mình sản xuất để tham gia giải đua lớn.

Và những năm sau đó 1927, 1928, 1930, 1931 Tonino luôn sử dụng chiếc Benelli 175 và dành chiến thắng tại các giải đua lớn tại nước Ý.  Đây chính là những năm tháng phát triển nhất của thương hiệu xe Ý đầy ấn tượng này. Và đây là hãng xe nước nào cũng được nhiều người quan tâm và đặt câu hỏi nhiều hơn. 


Thế nhưng vào năm 1932 Benelli lại bị tụt dốc bởi chính những sai lầm ngớ ngẩn của Tonino. Cho đến năm 1962 mặc dù phải cạnh tranh với thị trường xe máy Nhật Bản nhưng nó vẫn cung cấp ra thị trường 300 xe mỗi ngày. Điều đặc biệt này cũng không thể kéo lại được sự khủng hoảng của thị trường và phải dừng hoạt động vào những năm sau đó. 

Sau nhiều biến cố khác nữa, chỉ đến năm 2002 dòng xe Ý này mới có cú lội ngược dòng và trở thành dòng xe phân khối lớn được đánh giá cao cho đến hiện nay. Đây là hãng xe nước nào cũng được nhiều người quan tâm hơn. Đánh dấu sự thay đổi mang điểm đột phá của thương hiệu này chính là mẫu Tornado 900 TRE, được TNT sử dụng độc quyền trong cuộc đua của họ.

Sự xuất hiện của Benelli tại Việt Nam


Đến tháng 2/2016 dòng xe chính hãng mới có mặt chính thức tại Việt Nam. Trong lần ra mắt này, nhà phân phối tại thị trường Việt với 10 mẫu mới nhất, ấn tượng nhất của mình. Bao gồm Tornado 302, TNT 135, Leoncino, TNT R 160, TNT 600 GT, BN 600i ABS, BN 302, BN 251, TNT 175 và TNT 15. Các dòng xe này được chia thành 4 phân khúc gồm Naked, Adventure – touring, Sport và Scrambler và đều để lại ấn tượng sâu sắc tới người tiêu dùng Việt. Sự đổ bộ của hãng xe này cũng khiến cho nhiều người tìm hiểu đây là hãng xe nước nào hay có giá bao nhiêu,…Điều này càng khẳng định hơn về sức hút của sản phẩm tại thị trường Việt.


Gía xe Benelli là bao nhiêu?

Hiện nay, các dòng xe Bennelli tại thị trường Việt có giá giao động từ 40 trVNĐ đến 235 trVNĐ. Mẫu Bennelli TNT 600GT thuộc phân khúc Adventure – Touring là sản phẩm có mức giá cao nhất hiện nay. Đây là sản phẩm bắt trọn những điểm tinh hoa nổi bật nhất trong thiết kế và công nghệ của Bennelli. 

Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp và làm mát bằng chất lỏng, kết hợp với  hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp tương tự BN600R. Cỗ máy 600cc của Bennelli TNT 600GT sản sinh 82 mã lực tại vòng tua 11.000 vòng/phút. Cùng 55 Nm mô-men xoắn tại 8.000 vòng/phút, đem đến cho bạn những trải nghiệm tốc độ thú vị. 


Tuy chỉ thuộc top xe phân khối lớn tầm trung được nhập vào thị trường Việt Nam, thế nhưng sản phẩm vẫn nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Từ kiểu dáng thiết kế đến những biến đổi mạnh mẽ bên trong động cơ và hệ thống giảm xóc ấn tượng. 

Mẫu mã bắt mắt, động cơ khỏe khoắn, giá thành vừa phải, Benelli nói chung và Bennelli TNT 600GT đã ngày càng khẳng định giá trị thương hiệu hơn trên thị trường Việt Nam và quốc tế. Trở thành mẫu xe tầm trung đáng được tin dùng.