Đánh giá xe Kia Rio sedan 2020 có nên mua ngay hôm nay?

Breaking

Thứ Tư

Đánh giá xe Kia Rio sedan 2020 có nên mua ngay hôm nay?


Xe Kia Rio sedan 2020 là dòng xe thuộc phân khúc xe hạng B là đối thủ các tranh trực tiếp với các ông lớn như Toyota Vios (Với giá bán từ 513 đến 586 triệu đồng), Honda City (Với giá bán từ 559 đến 599 triệu đồng), Hyundai Accent (Với giá bán từ 425 đến 540 triệu đồng). Tại thị trường Việt Nam xe được nhập khẩu nguyên chiếc với 2 phiên bản, 1 phiên bản số sàn 1.4 MT có giá bán 470 triệu đồng và một phiên bản số tự động 1.4 AT có giá bán 510 triệu đồng. Có thể nói Kia Rio sedan 2020 có giá cạnh tranh hơn so với một số dòng xe khác cùng phân khúc. 

Đánh giá về ngoại thất xe Kia Rio sedan 2020

Cùng với các mẫu xe như Cerato, Morning, Sedona là những mẫu xe Hàn Quốc được bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam của ông lớn Kia. Kia Rio có kích thước nhỏ nhắn vừa đủ với nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Phần đầu xe có thiết kế tương đối tinh tế và nhẹ nhàng phù hợp cho cả khách hàng là nam và nữ. Lưới tản nhiệt mũi hộ đặc trưng kết hợp cùng những đường gân dập nổi kéo dài từ trước ra sau nhằm tạo điểm nhấn sang trọng và hiện đại cho xe.

Phiên bản xe Kia Rio sedan 2020 khá đa dạng về màu sắc cho khách hàng lựa chọn bao gồm 6 màu : Trắng UD, Đen ABP, Xanh BLA, Xám ABT, Nâu DBS và đỏ BEG.

Chi tiết về tem xe hơi : https://anphucar.vn/decal-xe-o-to/

Bảng thông số về ngoại thất xe Kia Rio sedan 2020

Thông số kỹ thuật
Kia Rio sedan AT
Kia Rio sedan MT
Đèn pha Halogen
Đèn pha tự động
Không
Đèn LED chạy ban ngày
Không
Cụm đèn sau LEd
Không
Đèn sương mù trước và đèn phanh lắp trên cao
Gương chiếu hậu chỉnh gập có tích hợp đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Sưởi mặt gương chiếu hậu
Chắn bùn

Bên cạnh đó, xe có kích thước  tương đương giống phiên bản Hatchback với 4365x1720x1455 tương đương với chiều dài x chiều rộng x chiều cao, xe có chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe 140 mm. Khối lượng toàn tại của xe là 1600 kg, khối lượng không tải là 1068 kg và dung tích bình chứ nguyên liệu là 43 lít


Đánh giá về nội thất xe Kia Rio sedan 2020

Tuy diện tích xe không lớn nhưng nội thất được trang bị đủ dung và hết sức khoa học tạo nên một không gian sang trọng và vô cùng tiện nghi. Bảng tablo được sử dụng toàn bộ bằng chất liệu nhựa có phối hợp với 2 tông màu kem và đen giúp cho người sử dụng có cảm giác rộng rãi hơn.
Thông số kỹ thuật
Kia Rio sedan  AT
Kia Rio sedan MT
Tay lái bọc da
Không
Tay lái tích hợp điều khiển âm thanh
Tay lái điều chỉnh hướng
4 hướng
2 hướng
Kết nối USB/ AUX/ Bluetooth/ iPod
AUX/USB
Đầu DVD, GPS, 6 loa
CD 4 loa
Sấy kính trước sau
 
Kính cửa điều khiển điện
Không
Điều hòa điều chỉnh tay
Ghế ngồi bọc da cao cấp
Da
Nỉ
Ghế sau gập 60:40, đèn trang điểm
Không

Đánh giá về  tính năng an toàn xe Kia Rio sedan 2020
Xe Kia Rio được trang bị các trang thiết bị an toàn ở mức độ đủ dụng với hàng loat các thiết bị ấn tượng làm hài long khách hàng. Hệ thống phanh khẩn cấp tự đồng cùng hệ thống cảnh báo va chạm phía trước là 2 tính năng an toàn điểm nhấn của xe.  Ngoài ra những tính năng an toàn khác cũng được trang bị khá đầy đủ như 2 túi ghí ở hàng ghế đầu, hệ thống chống bó cứng phanh ABS…

Với ưu điểm là dòng xe gia đình, dể dàng di chuyển trong nội đô chất hẹp, thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và sang trọng, màn hình cảm ứng nhạy, ít gây ra tiếng ốn và động cơ khá mượt mà khi di chuyển đặc biệt là di chuyển ở tốc độ thấp, cùng một mức giá thấp hơn, cạnh trang hơn so với đối thủ vì thể đã đừng bán từ đầu năm 2018 theo Nghị định 116 về nhập khẩu xe nguyên chiếc về Việt Nam nhưng thị trường mua đi bán lại xe đã qua sử dụng xe Kia Rio rất sôi nổi và được rất nhiều khách hàng quan tâm.
Bài viết cùng chuyên mục: Vì sao nên mua bảo hiểm cho xe máy?