Vì sao nên mua bảo hiểm cho xe gắn máy?

Breaking

Thứ Ba

Vì sao nên mua bảo hiểm cho xe gắn máy?


Bảo hiểm xe máy có tác dụng gì. Bạn có từng thắc mắc, tại sao sử dụng xe máy phải làm bảo hiểm xe máy hay không hoặc tại sao khi bạn không mang bảo hiểm xe máy khi tham gia giao thông sẽ bị cảnh sát phạt ? Vậy bảo hiểm xe máy có tác dụng gì mà quan trọng đến như vậy? Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc trên.

Chi tiết dịch vụ rửa xe ô tô tại quận 3 https://anphucar.vn/dich-vu-rua-xe-o-to/

ĐÔI NÉT VỀ BẢO HIỂM XE MÁY

Bảo hiểm xe máy là giấy tờ bảo vệ quyền lợi của bạn khi tham gia giao thông như khi bạn xảy ra tình trạng mất cắp xe, tai nạn giao thông, xe bị hư hỏng tuy nhiên những trường hợp như vậy bạn không thể lường trước được, vì thế để bảo đảm an toàn cho người dân nhà nước quy định tại Nghị Định 171/2013/NĐ-CP tham gia giao thông bắt buộc phải mang theo bảo hiểm xe máy, nếu không mang sẽ vi phạm luật giao thông và bị xử phạt với chi phí từ 80.000 đến 120.000 đồng.

Bảo hiểm xe máy có hiệu lực khi tham gia giao thông bằng các loại xe cơ giới trên lãnh thổ Cộng hòa xã hội  chủ nghĩa Việt Nam, với đội tượng là chủ của xe cơ giới ấy. Tuy nhiên bạn phải rơi vào trường hợp chủ chiếc xe cơ giới bị thiệt hại về tính mạng hay bị thiệt hại về tính mạng cho người ngồi trên xe do chủ xe gây ra thì mới có hiệu lực.


TÁC DỤNG, GIÁ TRỊ CỦA BẢO HIỂM XE MÁY

Khi bạn sở hữu cho mình bảo hiểm xe máy khi đó bạn sẽ nhận được những lợi ích to lớn, nếu như bạn vô tình gây tai nạn cho đối phương khi điều khiển xe cơ giới thì bạn sẽ không phải trả bất cứ khoản tiền bồi thường mà bảo hiểm xe máy sẽ thay bạn làm điều đó.

Tuy nhiên chỉ áp dụng khi bạn không vi phạm luật giao thông, nếu bạn vi phạm đồng thời là người gây tai nạn thì bạn sẽ là người phải đền bù vì bạn không chỉ vi phạm giao thông mà còn vi phạm hợp đồng của bảo hiểm xe máy. Ngoài ra, bảo hiểm xe máy sẽ bồi thường cho sự hư, hỏng hóc của xe bởi khí hậu, thời tiết xấu,…. Hoặc bị mất xe, do hoàn cảnh không may xảy ra khiến xe không nguyên vẹn,……

Trường hợp bạn không vi phạm và gây tai nạn cho người khác thì mức tiền bồi thường của bảo hiểm xe máy cho xe đối phương tối đa 30.000.000/ vụ/ năm cũng là mức tiền bồi thường nếu xe bạn bị hỏng do bị động, bởi điều kiện ngoại tác động, cho người bị tai nạn mức bồi thường từ 10.000.000 đến 50.000.000/vụ/năm tùy thuộc vào việc họ trong tình trạng bị thường hay đã chết.


CHI PHÍ MUA BẢO HIỂM XE MÁY VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA 

Theo quy định của nhà nước thì với mỗi loại dung tích động cơ lại có những mức giá khác nhau như, với loại xe có dung tích động cơ không vượt quá 50cc mức tiền phải trả là 50.000/ năm, nếu trên 50cc thì mức giá là 60.000/ năm, còn với những loại xe cơ giới khác như xe ba bánh, mô tô,… thì chi phí khá đắt 290.000/ năm.

Xem thêm Audi Q3 2020 : https://fordcaothang.com/mau-audi-q3-2020-moi-nhat-co-gia-bao-nhieu/

Tuy nhiên, với sự phức tạp của xã hội hiện nay, không phải công ty bán bảo hiểm xe máy nào cũng là uy tín và chất lượng, nếu bạn không cẩn thận sẽ bị lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Vậy cần lưu ý những điều gì khi mua bảo hiểm xã hội ? Khi mua bảo hiểm xã hội, bạn nên đến những công ty có uy tín, lâu năm trong nghề, được đánh giá cao từ khách hàng đã sử dụng, không nên mua bảo hiểm bởi những người rao trên đường vì những công ty uy tín ít khi hoạt động dưới hình thức như vậy và bạn không thể biết rõ giấy tờ, nhân viên trong công ty có thực hay không.


Kết luận:
Có thể thấy, bảo hiểm xe máy rất cần thiết đối với người khi tham gia giao thông, nhận được những lợi ích to lớn trong khi các bạn chỉ phải trả một số tiền nhỏ, chính vì thế đừng nhầm tưởng việc mua bảo hiểm xe máy là vì để không bị phạt bởi lực lượng cảnh sát giao thông mà việc mua bảo hiểm xe máy sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể, chỉ cần bạn không vi phạm giao thông.
Bài viết cùng chuyên mục: Nên mua Merc hay BMW trong phân khúc xe sang?