Đánh giá Mazda 6 2020 sedan hạng D bền bỉ, đậm chất thể thao đến từ Nhật Bản

Breaking

Chủ Nhật

Đánh giá Mazda 6 2020 sedan hạng D bền bỉ, đậm chất thể thao đến từ Nhật Bản


Sedan hạng D luôn mang đến cho chúng ta cảm nhận rất sang trọng, quyền quý và giá trị. Trong phân khúc này, mạnh nhất vẫn là lực lượng đến từ Nhật Bản với ngôi vị cao nhất lần lượt được chiếm giữ bởi những ông trùm Toyota, Mazda hay Honda.

Mặc dù đều xuất phát từ Nhật Bản, mang trong mình công nghệ cao cấp, thông minh và bền bỉ những phong cách mà mỗi hãng xe trên phối trộn trên các chiến binh của mình là hoàn toàn riêng biệt.

Toyota Camry 2020 hiện đang là ông trùm của phân khúc sedan hạng D tại nước ta, vậy những chiến binh theo sau liệu có đáng chọn không? Chúng ta có thể thấy ngoài Toyota thì hãng xe Mazda cũng là một trong những cái tên đến từ Nhật mang tầm ảnh hưởng sâu sắc đến giới tiêu dùng nước ta.

Khi đó đây sẽ là mẫu sedan hạng D rất đáng chọn và lý tưởng khi người dùng một tín đồ thể thao hoặc chưa đủ khả năng để chạm được Toyota Camry 2020.

Xem thêm: Đánh giá Xe Ford Explorer 2020 https://tranhungdaoford.com.vn/danh-gia-xe-ford-ranger-raptor-2020/




Thiết kế mang đậm dấu ấn thể thao trên Mazda 6 2020.


Thiết kế là một điểm được quan tâm đặc biệt trên những mẫu sedan hạng D bởi phân khúc này thể hiện sự cao cấp rất rõ rệt thông qua thiết kế. Những mẫu xe Nhật trong phân khúc này chọn phong cách giản dị, điềm đạm để phù hợp với tiêu chí của người dùng Việt, tuy nhiên chiếc xe này không hề tuân theo chiều hướng đó mà xe được Mazda áp dụng ngôn ngữ thể thao triệt để.

Những mẫu xe thuộc Mazda tử trước đến nay đều mang một vẻ đẹp rất sang trọng, quý phái, thể hiện chủ nhân là một người tuy có phần nghiêm khắc nhưng bên trong lại rất cá tính, tự do và phóng khoáng. Đây chính là công cụ hữu ích để người dùng thể hiện tính cách riêng của mình, đồng thời tôn lên địa vị và sự quyền quý của bản thân.

 Xe thừa hưởng vẻ đẹp từ ngôn ngữ thiết kế KODO - vốn đã là nền tảng làm nên những chiếc xe Mazda tuyệt đẹp, đẳng cấp. Những chi tiết của xe được xây dựng tuy quen thuộc nhưng đôi khi lại rất mới mẻ với người dùng.

Phần mặt trước của xe được tô điểm bởi những chi tiết được thiết kế mang tính thể thao hơn, như tản nhiệt có hoạ tiết sắc sảo hơn, cụm đèn pha led với dãy led định vị trông dữ dằn hơn, phần đầu xe to, rộng và vuốt về sau để mang đậm chất coupe hơn.



Những chi tiết khác như vành xe, đuôi xe vẫn rất đẹp, đều là chi tiết mang hình dáng đặc trưng của Mazda nhưng đậm chất thể thao hơn. Nhìn chung thiết kế trên chiếc xe này vẫn rất hiện đại, trẻ trung và năng động hơn so với những mẫu xe như Toyota Camry 2020 hay Honda Accord 2020 mang dáng dấp trung tính, điềm đạm.

Nội thất vẫn thông minh, đầy đủ tiện nghi sang trọng


Do chưa được nâng cấp nên phiên bản xe ở thời điểm hiện tại vẫn chưa được bổ sung những tinh năng mới mẻ hay những công nghệ an toàn thông minh bậc nhất được Mazda phát triển rộng rãi trên Mazda CX-5 2020 hay Mazda CX-8 2020. Tuy nhiên xe vẫn được đánh giá là một mẫu xe hạng D thông minh và mang tính chất của sự sang trọng, cao cấp xuất phát từ không gian bên trong.

Xe có không gian nội thất rộng rãi không kém gì những đối thủ đình đám đến từ Toyota hay Honda. Xe có trục cơ sở đạt 2830 mm, dư sức để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi ngồi bên trong cho người dùng.

Bên cạnh đó thì không gian nội thất của Mazda 6 2020 cũng mang phong cách thể thao tương tự như vẻ ngoài, với các chi tiết bọc da, chi tiết trên bảng taplo được thiết đặt, cắt gọt và bố trí rất tinh tế, chỉnh chu.
Về tiện nghi thì không có gì đáng phàn nàn trên xe của Mazda nữa, mọi thứ đều rất đầy đủ, cao cấp. Mazda 6 2020 cũng được trang bị hàng loạt những tính năng giải trí đến từ màn hình cảm ứng lớn, kết nối đa phương tiện và âm thanh cao cấp chắc chắn sẽ làm hài lòng chủ hữu.

Hiệu năng trên Mazda 6 2020

Hiệu năng chắc chắn là điểm mạnh không chỉ trên chiếc xe này mà còn trên mọi mẫu xe của nhà Mazda. Mazda dường như không mặn mà với việc sử dụng tăng áp trên các mẫu xe của mình tại Việt Nam, đây là cách mà Mazda giữ gìn ưu điểm của động cơ SkyActiv trứ danh và mang đến cảm nhận lái rất thuần túy cho người dùng Việt.
Chắc chắn rồi, Mazda 6 2020 cũng sẽ mang trong mình công nghệ SkyActiv trứ danh của Mazda để mang đến một hiệu năng ấn tượng và những cảm hứng bất tận cho người lái khi cầm vô lăng.

Động cơ mà xe đang sử dụng đó là khối động cơ 2.0L 153 HP và 2.5L 185 HP, với sức mạnh thì quá dư dã để nó đồng hành cùng người dùng vượt qua mọi chặng đường, cùng với đó là công nghệ SkyActiv sẽ giúp cho nó vận hành khoẻ khoắn, bền bỉ mà lại cực kì tiết kiệm nhiên liệu.

Giá bán tương đối dễ chịu.

Trong phân khúc sedan hạng D, Toyota Camry 2020 đang trị vì với mức giá 1,029 - 1,235 tỷ đồng. Đây là mức giá không quá cao nhưng đôi khi làm hầu bao của khách hàng phải báo động, thế nên ngay lúc đó, Mazda 6 2020 sẽ là sự thay thế hoàn hảo và đảm bảo giá trị mà bạn có được vô cùng xứng đáng.



Hiện tại xe đang được phân phối với 3 phiên bản có mức giá 819 triệu đồng, 899 triệu đồng và 1,019 tỷ đồng. Một mẫu xe hạng D có mức giá như vậy là rất lợi thế trên sàn đấu, Mazda 6 2020 phiên bản nâng cấp tiếp theo nếu có mức trang bị tốt hơn mà vẫn giữ được mức giá như thế hệ hiện tại chắc chắn sẽ là một mối đe doạ đáng gờm cho các mẫu xe khác.

Nói tóm lại đây là một mẫu xe mang phong cách thể thao rất mạnh mẽ, đi đôi với một mức giá rất tốt. Tuy nhiên do vẫn chưa phải là phiên bản nâng cấp nên xe có phần thiệt thòi một chút so với các đối thủ đã có phiên bản mới như Toyota Camry 2020, Honda Accrod 2020 và đặc biệt là Vinfast Lux A2.0 2020 - chiến binh Việt đã được đến tay người dùng, tuy nhiên chiếc xe này vẫn là sự lựa chọn cao cấp, bền bỉ và tiết kiệm.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000 gặp MS Thắm

Bài viết cùng chuyên mục: