Đánh giá Hyundai Kona 2020 thiết kế nội ngoại thất và chế độ vận hành

Breaking

Thứ Hai

Đánh giá Hyundai Kona 2020 thiết kế nội ngoại thất và chế độ vận hành

Hyundai Kona 2020 tiếp nối sự thành công của thế hệ tiền nhiệm của mình chắc chắn sẽ "làm nên chuyện" trong lần ra mắt lần tiếp theo.

Thời gian gần đây, Hyundai Thành Công nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan đến dòng xe này. Nhằm giúp bạn đọc có được cái nhìn khách quan, cụ thể hơn trong việc nên hay không nên mua dòng sản phẩm này, chúng tôi xin được chia sẻ một số thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé!



Xe được biết đến là mẫu SUV cỡ nhỏ ra mắt công chúng trên thế giới, bắt đầu du nhập vào nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Ở mỗi quốc gia khác nhau sẽ được sử dụng với những tên gọi riêng biệt.

Đây chính là tên của một quận phía Tây hòn đảo Hawaii ở Hàn Quốc. Tại thị trường Việt Nam, Mẫu xe này là cái tên được nhắc đến nhiều, song song với những đối thủ cùng phân khúc khác.

Thiết kế ngoại thất Hyundai Kona 2020


Chiếc xe này với thiết kế ngoại thất thể hiện được sự trẻ trung, năng động và có phần lì lợm hơn so với những người anh em khác của mình. Chính nhờ vẻ ngoài có phần "trầm tính" này nên xe đã không ngại ngần "mang binh' đi chinh phục thế giới.

Kích thước tổng thể với chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565mm. Cùng với đó là chiều dài cơ sở đạt 2.600mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm nên nhìn xe vừa thanh thoát lại vừa cao ráo, rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Có thể bạn cũng quan tâm: Đánh giá xe Hyundai Santafe 2020



Phần đầu xe được thiết kế với lưới tản nhiệt mới lạ dạng Cascading Grille - một trong những điểm nhấn dần được Hyundai  "độc quyền hóa". Hệ thống đèn chiếu sáng ở đầu xe dạng halogen bản truyền thống, dạng led kết hợp góc chiếu các phiên bản còn lại.

Cùng với đó là đèn tích hợp báo rẻ nằm lệch hẳn lên trên như một vệt dài, đèn sương mù nằm ở phía dưới cân đối và hài hòa. Xuyên suốt chiều dọc thân xe là những đường dập nổi thể hiện được vẻ ngoài cá tính, ổn định và có phần đầy đặn hơn.

 Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có thể gập điện, chỉnh điện, sấy khô... Mẫu Hyundai Kona thế hệ mới được trang bị bộ la zăng bằng hợp kim 17 inch, 18 inch tùy phiên bản.

Nếu như phần đầu, phân thân được chú trọng thì phần đuôi xe cũng được nhà sản xuất thiết kế với những ngôn ngữ hiện đại, hài hòa so với tổng thể. Cản dưới được trang bị tấm ốp nhô ra như một tấm bảo vệ, giúp xe tăng thêm phần thể thao hơn.

Thiết kế nội thất Hyundai Kona 2020


Thiết kế nội thất trên xe là một trong những điểm nhấn đáng công nhận trong thiết kế mới lần này. Phần taplo được thiết kế với mảng màu hài hòa với nhau cùng nhiều nút chức năng khác nhau. Vô lăng 3 chấu bọc da, có khả năng gọi điện rảnh tay, nút bấm hiện đại cùng nhiều tính năng liên quan khác.



Hệ thống ghế ngồi Hyundai Kona 2020 có sự thay đổi tùy chọn dựa trên từng biến thể khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn được bọc nỉ còn phiên bản cao cấp khác được bọc da, toát lên được thần thái của sự gọn gàng, đẹp mắt, ôm sát cơ thể tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Riêng hệ thống ghế lái trên bản cao cấp có khả năng điều chỉnh theo 10 hướng khác nhau. Hệ thống ghế phía sau có thể gập theo tỷ lệ 60:40, giúp tăng thể tích chứa đồ.

Hệ thống giải trí có khả năng kết nối Bluetooth/AUX/Radio/MP4/Apple Carplay, kết nối 6 loa âm thanh trên tất cả các phiên bản với nhau, giúp người dùng có được những trải nghiệm tích cực.

Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng IPS điện đa điểm 8 inch sắc nét vừa giúp lái xe theo dõi được hành trình vừa quản lý được các thông tin trong tầm tay.

Hệ thống điều hòa chỉnh tay và tự động tùy từng phiên bản xe tiêu chuẩn hay đặc biệt. Dù là phiên bản nào đi chăng nữa thì khoang nội thất cũng sẽ được ngập tràn trong bầu không khí mát mẻ và dễ chịu.

Động cơ vận hành trên Hyundai Kona 2020


Xe được phân phối trên thị trường với 2 loại động cơ chính đó là Nu 2.0 MPI và Gama 1.6 T-GDi. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính mà bạn có thể sử chọn cho mình phiên bản phù hợp.

Trong đó, động cơ Atkinson MPI 2.0L có công suất tối đa đạt 149 mã lực/ tại thời điểm 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180 Nm/ thời điểm 4.500 vòng/phút. Khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp sẽ mang đến khả năng vận hành ổn định, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.



Còn động cơ Gamma 1.6T-GDI sẽ cho công suất tối đa là 177 mã lực/tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm/ tại dải vòng tua 1.500 - 4.500vòng/phút. Khi kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT, sẽ mang đến những trải nghiệm cực bốc và đã, rất phù hợp với những "dân chơi thứ thiệt".

Các phiên bản đều trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Comfort - Eco - Sport, lần lượt là thoải mái - nhẹ nhàng - tăng tốc.

Tính năng an toàn trên Hyundai Kona 2020

Hyundai Kona 2020 cũng giống như thế hiện tiền nhiệm của mình,vấn đề an ninh, an toàn luôn được chú trọng một cách tuyệt đối. Mẫu sedan đến từ xứ sở kim chi không ngại ngần trang bị những tính năng an toàn cho đứa con của mình như:

Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
Hệ thống phân bổ lực phanh
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Hệ thống ổn định chống trượt thân xe 
Hệ thống cân bằng điện tử
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc 
Hệ thống hỗ trợ xuống dốc
Hệ thống hiển thị áp suất lốp từng bánh
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe
Hệ thống chống trộm Immobilizer
Hệ thống an toàn 6 túi khí



Với những chia sẻ về xe trong bài viết trên đây, hi vọng quý bạn đọc sẽ hiểu hơn về dòng xe này. Đồng thời, sẽ có sự lựa chọn hài lòng cho chính bản thân mình trong tương lai. Mọi nhu cầu và thắc mắc liên quan đến việc lái thử, mua xe trả góp,… bạn đọc có thể liên lạc với chúng tôi 0937.69.0000 gặp Ms Thắm để được tư vấn và giải đáp rõ hơn bạn nhé!