Khám phá tổng thể mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Toyota Yaris 2020

Breaking

Thứ Bảy

Khám phá tổng thể mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Toyota Yaris 2020

Nếu xếp hạng những dòng xe hatchback đô thị cỡ nhỏ bán chạy nhất tại thị trường Việt thì chắc chắn không thể thiếu đi cái tên Toyota Yaris. Minh chứng lớn nhất là từ khi ra mắt vào năm 2007 tới nay, đã có đến xấp xỉ 12000 xe được bán trên thị trường toàn quốc.

Và gần đây, hãng xe Toyota đã cho ra mắt một phiên bản Toyota Yaris 2020 hoàn toàn mới với những sự thay đổi vượt trội được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn.

Ngoại thất của Toyota Yaris 2020


Tổng thể các thiết kế ngoại thất của xe hầu như đều được thay đổi hoàn toàn với những đường nét khỏe khoắn, mạnh mẽ đầy mới lạ và cá tính hơn. Toàn diện kiểu dáng mà Yaris 2020 sở hữu vẫn là sự nhỏ nhắn, thon gọn, năng động quen thuộc của dòng xe này.

Bộ khung gầm được gia tăng về chiều dài và rộng với kích thước tổng thể lần lượt là 4145 x 1730 x 1500 mm, cùng với đó là nền tảng ngôn ngữ thiết kế Keen Lock mới nhất khiến cho nó trở nên hiện đại và phong cách hơn.

Xem thêm: So sánh xe Honda CRV 2020 và Toyota Fortuner 2020 https://xemercedesz.com/so-sanh-hai-dong-xe-honda-crv-2020-va-toyota-fortuner-2020/

Nhìn trực diện, phần đầu xe trở nên mới mẻ và mạnh mẽ hơn nhờ các đường gân dập nổi rõ nét và dứt khoát cùng những nét cắt gãy gọn đầy nam tính. Trên nắp capo cũng là dải đường gân guốc khiến chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn so với phiên bản cũ.

Bộ lưới tản nhiệt trên Toyota Yaris phiên bản mới này được đẩy thấp xuống phía dưới, kết hợp cùng hốc hút gió tạo thành một khối chung với tạo hình dạng lưới sơn đen hầm hố, mạnh mẽ. Cũng nằm trên chi tiết này là cụm đèn sương mù dạng bóng tròn với khả năng chiếu sáng cực tốt, mang lại tầm nhìn xa và rộng cho người dùng.

Do được gia tăng về chiều dài nên khi nhìn ngang sẽ có cảm giác Toyota Yaris 2020 trở nên dài hơn hẳn, nổi bật là phần đầu xe với phần mũi dài đầy mới lạ. Chính sự thay đổi này khiến hông xe mang tới một cái nhìn năng động, trẻ trung và cá tính hơn so với thế hệ tiền nhiệm. 

Ở phần hông xe tiếp tục vẫn là cặp đường gân dập nổi chạy ngang phía dưới các cánh cửa xe, thay vì kiểu cách thiết kế mềm mại và có phần trung tính như ở phiên bản cũ. Các tay nắm cửa ở phần hông Yaris 2020 cũng được tinh chỉnh với kích cỡ lớn hơn cùng màu sơn đồng bộ với vỏ thân xe, tạo cảm giác liền mạch và khỏe khoắn hơn.

Cặp gương chiếu hậu ngoài tiếp tục được giữ lại kiểu dáng cùng kích thước cũ với dải đèn báo rẽ tích hợp cùng tính năng chỉnh/gập điện. Nằm nổi bật hơn hẳn khi nhìn ngang xe chính là trang bị an-ten dạng vây cá mập trên nóc xe, mang lại cảm giác linh hoạt và năng động hơn. 

Trang bị bộ la-zăng với kiểu dáng nan quạt đã được lược bỏ hoàn toàn, thay vào đó là tạo hình đơn giản với 5 chấu kép được đúc từ hợp kim nhôm cùng thiết kế cứng cáp, khỏe khoắn.

Đừng bỏ lỡ: So sánh xe Mazda CX5 2020 và Peugeot 3008 2020 https://www.xetoyotas.com/2019/06/so-sanh-mazda-cx5-2020-va-peugeot-3008.html

Do hốc bánh sau được nâng lên đáng kể, phần đuôi xe trở nên cao hơn cùng phong cách thiết kế với những đường nét năng động, trẻ trung và thon gọn, cá tính. Cụm đèn hậu vẫn sở hữu kiểu dáng quen thuộc nhưng đã được gọt giũa trở nên sắc cạnh và mạnh mẽ hơn.

Nếu tinh ý sẽ nhận ra trang bị cánh hướng gió đã được đẩy lùi lại đáng kể, cùng với đó là đèn báo phanh tích hợp ngay trên đó. Cuối cùng là ốp cản sau được sơn đen nhám toàn bộ với kiểu dáng gồ ghề, cơ bắp đầy mạnh mẽ. Trang bị ống xả đơn dạng elip có kích cỡ tương đối nhỏ và được sơn đen hầm hố.


Nội thất trên Toyota Yaris 2020


Toyota Yaris 2020 tiếp tục giữ vững được niềm tin trong lòng khách hàng nhờ khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi nhờ chiều dài trục cơ sở 2550 mm đạt tiêu chuẩn. Phong cách cùng các đường nét thiết kế trong nội thất của Yaris 2020 cũng được trau chuốt và tỉ mỉ hơn với mục đích mang đến một không gian lịch lãm, sang trọng và cá tính.

Ở biến thể tiêu chuẩn, các chi tiết trong xe đều được bọc da với tone màu sáng sủa, tinh tế. Còn trên phiên bản cao cấp hơn cũng được bọc bằng chất liệu da với tone màu đen lịch lãm, nam tính và sang trọng hơn

Liên quan: Tư vấn có nên mua xe Ford Transit 16 chổ chạy dịch vụ không https://fordcaothang.com/goc-giai-dap-co-nen-mua-xe-ford-transit-16-cho-chay-dich-vu-hay-khong/


Khi đặt chân vào khoang nội thất của xe, chắc chắn khách hàng sẽ phải trầm trồ trước thiết kế của khoang lái với phong cách sang trọng và lịch sự. Khu vực taplo được bọc hoàn toàn bằng da mềm mại với những đường vân nổi đầy độc đáo.

Màn hình thông tin ở trung tâm nay đã được đặt nổi hẳn lên, đây được coi là nét thiết kế mới lạ lấy cảm hứng từ những dòng xe sang cao cấp.

Các cửa gió điều hòa với cánh gió màu đen huyền bí, hầm hố cùng đường viền crom phía ngoài kết hợp tạo thành hình tuabin máy bay cực độc đáo và thu hút. Những núm vặn xoay ở bảng điều khiển trung tâm nay đã được đẩy xuống thấp, ngang với vị trí của cần số. 

Toyota Yaris 2020 vẫn sở hữu tay lái 3 chấu cùng kiểu dáng thiết kế trẻ trung, năng động và chắc chắn. Ngoài ra, chất liệu bọc da trên tay lái cũng giúp người dùng cảm thấy êm mịn và dễ chịu hơn. Những phím bấm tắt hiện đại nay đã được tích hợp đầy đủ trên trang bị tay lái của Yaris 2020, mang tới sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng.

Hệ thống đồng hồ hiển thị thông tin vận hành với cấu trúc độc đáo với 3 đồng hồ đặt cạnh nhau, nổi bật nhất là trang bị đồng hồ kỹ thuật số dạng vòm nằm nổi hẳn lên ở chính giữa trung tâm.

Các ghế ngồi của Toyota Yaris 2020 đều đảm bảo được tính tiện nghi cùng cảm giác thoải mái, dễ chịu trong quá trình sử dụng nhờ chất liệu da kết hợp nỉ. Toàn bộ ghế đều được trang bị tựa đầu chắc nịch cùng hộc đựng đồ dùng cá nhân tiện lợi.

Đặc biệt là ghế lái cung cấp đa dạng lựa chọn về tư thế với khả năng chỉnh 6 hướng, ghế phụ tương tự chỉnh 4 hướng chuyên biệt. 

Đánh giá chung về Toyota Yaris 2020


Toyota Yaris đã được đánh giá là hoàn hảo trong mắt người dùng ưa thích dòng xe hatchback đô thị cỡ nhỏ, phiên bản mới 2020 càng trở nên ấn tượng hơn với những cải tiến vượt trội với màn “lột xác” ở thiết kế ngoại thất, hướng đến sự mạnh mẽ và nam tính.

Chắc chắn rằng, chiếc xe này sẽ tiếp tục trở thành lựa chọn hàng đầu cho những đối tượng khách hàng có nhu cầu sở hữu một mẫu xe hatchback hạng B.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000