Kia Soluto 2020 chiến binh mới tiềm năng của sedan hạng B

Breaking

Chủ Nhật

Kia Soluto 2020 chiến binh mới tiềm năng của sedan hạng B


Đối với nhu cầu người Việt đa phần hiện nay thì sedan hạng B đang là lựa chọn mang tính phổ biến và đại trà nhất. Với sedan hạng B, chúng ta có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, giúp cho quá trình đi lại trở nên nhẹ nhàng, thoải mái và tiện nghi hơn.

Chính vì nhu cầu về sedan hạng B tại Việt Nam rất cao nên giữ được chỗ đứng trong phân khúc này không hề dễ bởi sự cạnh tranh gay gắt để thị phần của các các nhà sản xuất.

Sedan hạng B hiện nay có rất nhiều lựa chọn lý tưởng đánh vào các nhu cầu và điều kiện khác nhau của khách hàng Việt. Muốn sở hữu một mẫu sedan hạng B bền bỉ, chất lượng lâu dài thì có thể chọn Vios hay City, còn nếu dùng trong gia đình với kinh phí rất rẻ thì Accent sẽ là nhân tố rất sáng giá.

Tuy nhiên mới đây thì Kia lại có thêm động thái chen chân vào phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam với mục đích phục vụ tương tự như Hyundai Accent và đồng thời cũng hòng hạ bệ người đồng hương đang có vị thế rất cao trong lòng người dùng này.

Xem thêm: Đánh giá xe Ford Everest 2020 tại đây


Kia Soluto 2020 ra mắt và sẵn sàng cập bến Việt Nam 


Trong giới ô tô Việt Nam thì xe Nhật và xe Hàn luôn có một ranh giới rành mạch với sự cạnh tranh khốc liệt, gay gắt. Nếu xe Nhật đem lại chất lượng, sự bền bỉ, êm ái, giá trị lâu dài nhưng mắc khuyết điểm là giá lại khá cao thì xe Hàn Quốc là một lựa chọn thay thế khắc phục khuyết điểm đó. Nhất là xe Kia, Kia luôn đem đến những lựa chọn có mức giá cực kỳ lý tưởng, dễ chịu, phù hợp với rất nhiều người dùng tại Việt Nam.

Chứng kiến những bước đi hoàn hảo, mạnh bạo và khác biệt từ người đồng hương Hyundai, Kia cũng không chịu thua mà đuổi theo sát sao.

Ngoài chiến lược về giá bán thông minh thì Kia cũng chú tâm lột xác cho các chiến binh của mình và bổ sung thêm những tân binh để tham gia vào những phân khúc mà hãng còn bỏ trống tại Việt Nam. Sẽ thật thiếu sót nếu sedan hạng B không có sự có mặt của Kia, đó là lý do để Kia Soluto 2020 ra mắt và sẵn sàng cập bến Việt Nam.

Dây là là mẫu sedan hạng B đầu tiên mà Kia dùng để tham chiến phân khúc sedan hạng B. Mặc dù có bước tiến chậm hơn các đối thủ tuy nhiên sự xuất hiện của Kia Soluto 2020 là một động thái cho thấy Kia đã mạnh dạn hơn trong việc khai phá thị trường Việt.

Vẫn giữ gìn và phát huy chiến lược về giá rất tốt nên chính vì vậy mà mức giá dự kiến 390 - 450 triệu đồng cho thấy đây là một lựa chọn lý tưởng khi về Việt Nam.



Những điểm nổi bật trên Kia Soluto 2020.


Kia Soluto 2020 chỉ mới ra mắt tại thị trường nước ngoài nên vẫn hạn chế vể mặt thông tin chi tiết. Tuy nhiên qua những hình ảnh, thông số sơ bộ thì có thể thấy mẫu xe này cũng không hề thua kém các đối thủ và có những điểm nổi bật rất riêng mang đậm sắc thái của Kia.

Điều đầu tiên được xem là ưu điểm trên mẫu xe này đó chính là ngoài hình thiết kế. Xe Kia càng ngày càng đẹp, càng ngày càng mang phong thái của châu Âu, đó là nhận định của rất nhiều người dùng khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chiếc xe Kia.

Có vẻ như Soluto đã được học hỏi và được chia sớt từ đàn anh của mình nên trông hình hài của xe khá giống với Kia Sorento 2020 mang đậm khí chất lịch lãm, sang trọng.

Tuy nhiên trên mẫu xe này không có những nét cắt gọt cầu kỳ, hoành tráng như Sorento mà được thiết kế đơn giản hơn một chút. Những chi tiết trên mặt ca lăng, nắp capo, mâm xe, thân xe và đuôi xe đều khá tròn trịa, gọn gàng, đơn giản, không có nét thừa mà lại được pha thêm một chút đường nét thể thao nên trông rất tinh tế, hiện đại.

Xe Hàn Quốc có rất nhiều option, điều đó hoàn toàn đúng và cũng được thể hiện rất rõ. Là một mẫu sedan hạng B dự đoán có giá dưới 500 triệu đồng thì những tưởng mức trang bị của xe sẽ khá đơn giản, tuy nhiên nó cũng giống như đối thủ đồng hương là Accent có rất nhiều những trang bị tiện nghi rất hiện đại, thông minh và đầy đủ. 

Về hiệu năng, tuy không đạt mức hiệu năng quá ấn tượng và mạnh mẽ như những đối thủ đến từ Nhật nhưng mẫu xe này vẫn đủ để giúp người dùng đi lại nhẹ nhàng, linh hoạt trên đường.

Xe được trang bị khối động cơ 1.4L công suất 98 HP, đây là thông số thường thấy trên những mẫu xe hạng B bình dân đến từ Hàn Quốc, mặc dù sức mạnh không nổi bật nhưng khi vận hành vẫn được người dùng đánh giá cao về độ êm ái, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.



Kia Soluto 2020 có đủ sức đối mặt với các đối thủ?


Một phân khúc máu lửa, đầy biến động như sedan hạng B thì thực sự rất áp lực cho Kia Soluto 2020 khi lần đầu tham chiến phân khúc. Chúng ta có thể thấy Toyota Vios bảo vệ ngôi vương của mình khá tốt mặc dù nhiều lần bị Hyundai Accent đe doạ bởi mức doanh thu ấn tượng chưa bao giờ có trong lịch sử phát triển của mẫu xe này.

Chính vì vậy ông trùm Vios sẽ là đối thủ đầu tiên mà mẫu xe này phải đối mặt nhưng chiến lược về giá sẽ giúp chiến binh nhà Kia tự tin không bị lép vế.

Người đồng hương Hyundai Accent là một áp lực lớn đối với mẫu xe này bởi cả hai cùng xuất xứ nên có những nét nổi bật khá tương đồng nhau.

Tuy nhiên nếu có giá bán đúng với giá bán dự kiến khi về Việt Nam thì Kia Soluto 2020 vẫn có lợi thế hơn bởi mức giá có phần thấp hơn. Honda City 2020 là rào cản mang danh Nhật Bản thứ hai bắt buộc Kia Soluto 2020 và một lần nữa thì yếu tố giá bán giúp cho chiếc 5 chỗ Kia tự tin trước sự đè nén của đối thủ.

Bài viết cùng chuyên mục: