Đánh giá tổng quan về xe Mazda 3 2020

Breaking

Thứ Hai

Đánh giá tổng quan về xe Mazda 3 2020

Một trong những chiếc sedan đang được người dùng mong chờ nhất hiện nay chính là Mazda 3 2020. Mẫu xe này không chỉ được tích hợp ngôn ngữ thiết kế Kai Concept hoàn toàn mới mà còn đi kèm với công nghệ động cơ cải tiến Sky-Activ. Chính vì lẽ đó chiếc xe này chắc hẳn sẽ đem đến những phút giây rất phấn khích cho người dùng. 

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, các mẫu xe ‘cộm cán’ như Toyota Altis, Ford Focus hay Kia Cerato chắc chắn sẽ sớm được đưa ra thị trường các thế hệ mới và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe này

Ngoại thất của Mazda 3 2020

Theo nhiều nguồn tin cho hay, chiếc xe này sẽ được thiết kế theo ngôn ngữ KODO tiến hoá - ngôn ngữ đã từng được giới thiệu tới công chúng trong triển lãm Tokyo Motor Show trước đó. Mẫu xe này rất có thể sẽ sử dụng màu sơn Red Metallic cực kỳ bóng bẩy với những đường nét đầy mạnh mẽ và khoẻ khoắn, nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Tương tự như Kai Concept, rất có thể mẫu Mazda 3 2020 này sẽ kế thừa khá nhiều đặc điểm, có thể kể đến việc sở hữu kích thước tổng thể 4420 x 1855 x 1375 mm. 

Nhìn từ phía trước, chiếc Mazda 3 2020 trở nên nổi bật với cụm lưới tản nhiệt KODO rất quen thuộc của Mazda. Tuy nhiên, ở mẫu xe mới này, cụm lưới tản nhiệt được thiết kế với các viền crom bao quanh, khiến chiếc xe trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, cụm đèn pha trước cũng được thay đổi trở nên mỏng và sắc sảo hơn rất nhiều, các đường gân vẫn rất đơn giản nhưng lại toát lên vẻ dũng mãnh đầy thể thao.

Xem thêm: https://gialexus.wordpress.com/2018/05/20/tinh-hinh-nhap-khau-o-to-tu-2011-den-nay-nhung-con-so-biet-noi/



Ở phần thân xe không sử dụng quá nhiều đường ốp mà rất mượt mà. Điểm nhấn nổi bật nhất phải kể đến các chi tiết nẹp crom ở cửa sổ và gầm xe. Tuy nhiên, gương chiếu hậu lại khá nhỏ và không quá đặc biệt hấp dẫn. 

Ở phiên bản concept xe được trang bị mâm xe đa chấu. Điều này không thực sự ấn tượng và thu hút người dùng. Có thể mong rằng trong phiên bản chính thứcxe cũng sẽ sử dụng một thiết kế hấp dẫn và nổi bật hơn. 

Điểm mới nhất của Kai Concept trên chiếc Mazda 3 2020 chính là ở chi tiết hốc gió, đèn sương mù và cản trước, các phần này đều được tinh giản hết sức. Phần đuôi xe được thiết kế ngắn hơn, sở hữu nhiều góc bo tròn mềm mại, không còn quá góc cạnh. 

Ở phía sau, cụm đèn hậu chìm sâu vào đuôi xe, sở hữu 4 chóa đèn tròn rất nổi bật. Bộ ống xả kép hình tròn không thực sự trở nên nổi bật.

Nội thất của Mazda 3 2020

Nội thất của xe được thiết kế lại một cách tối giản hơn nhưng không kém phần sang trọng. Ở bảng điều khiển không có bất kỳ nút bấm hoặc nút điều khiển nào ngoại trừ công tắc điều khiển khí hậu tự động hai vùng. 

Nhà sản xuất đã làm mới bảng điều khiển trung tâm nhờ nhờ một bộ nút mới và núm xoay để thao tác với hệ thống radio giải trí MZD thông qua màn hình có kích thước 8.8inch.

Xem thêm: https://giatoyotabenthanh.weebly.com/tin-tuc/xe-o-to-nhap-khau-thai-lan-o-at-ve-nuoc


Hãng xe Nhật đã khởi xướng một xu hướng mới bằng việc thiết kế cụm đồng hồ nằm đằng sau vô lăng cùng với màn hình hiển thị đa thông tin.

Tiện nghi hiện đại của mẫu xe Mazda 3 2020

Mẫu xe này được tích hợp nhiều tiện nghi cùng tính năng khác như: điều khiển khí hậu tự động với lỗ thông hơi ở phía sau, toàn bộ ghế đều được bọc da sang trọng, điều chỉnh ghế lái bằng điện, hỗ trợ Apple CarPlay cùng Android Auto, ra lệnh bằng giọng nói, thích ứng điều khiển cùng hệ thống âm thanh 12 loa sống động.

Chế độ vận hành của Mazda 3 2020

Điểm nổi bật nhất thu hút người dùng trên toàn thế giới nói chung và người hâm mộ Mazda nói riêng chính là công nghệ mới có tên là Skyactiv Vehicle Architecture. Công nghệ này giúp người lái tăng cường trải nghiệm sử dụng, đặc biệt là sự kết nối giữa xe và người lái trong việc kiểm soát động cơ, khung gầm và truyền động.

Xem thêm: https://giatoyotatancang.weebly.com/tin-tuc/anh-gia-audi-q5-2019-ve-viet-nam


Bên cạnh đó đây cũng được biết đến là mẫu xe đầu tiên của hãng này trang bị động cơ SkyActiv-X SCCI mới. Động cơ này sử dụng công nghệ đốt cháy nén giống với động cơ diesel.

Điều này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm rất mới lạ với momen xoắn cực đại được tăng cường thêm 10-30% so với bản thường. Trong khi đó, mức nhiên liệu tiêu thụ lại giảm được 25%. 

Tổng kết

Tổng kết lại, có thể thấy đây thực sự là một mẫu xe rất đáng mong đợi và chào đón với những thay đổi và thiết kế mạnh mẽ cả về mặt thẩm mỹ lẫn sức mạnh dưới nắp capo.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000

Bài viết cùng chuyên mục: Khám phá tổng thể mẫu xe Nissan Navara 2020