Đánh giá tổng thể ưu nhược điểm dòng xe Ford Focus 2019

Breaking

Thứ Bảy

Đánh giá tổng thể ưu nhược điểm dòng xe Ford Focus 2019

Nằm trong phân khúc xe sedan hạng C , Ford Focus 2019 là một trong những dòng xe có chất lượng vượt trội. Không chỉ nổi bật bởi động cơ mạnh mẽ, uy lực, xe còn đem lại sự sang trọng cho người sở hữu với kiểu dáng mạnh mẽ theo phong cách thể thao cùng trang bị nội thất hiện đại.

Ra mắt tại thị trường Việt Nam khá lâu và cũng được chính thị trường này đón nhận nhiêt tình. Vậy chiếc xe này qua sự đánh giá của người sử dụng như thế nào, bài viết ngày hôm nay của chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích những ưu nhược điểm của chiếc sedan này nhé.

Những ưu điểm nổi bật của Ford Focus 2019


Trang bị hệ thống tiện ích tiên tiến với màn hình TFT cảm ứng có kích thuớ 8 inh tích hợp Radio AM/FM cùng các cổng ghép nối MP3, USB, AUX, Blueooth dáp ứng các nhu cầu giải trí cơ bản cho hành khách trong quá trình vận hành. Ghế lại tự động diều chỉnh theo 6 hướng khác nhau cùng vô lăng dạng 3 chấu tích hợp các nút tiện ích được bọc da mềm mang lại cảm giác êm ái trên mọi hành trình.

Có thể bạn cũng quan tâm: Cùng Ford Cao Thắng tư vấn cách chọn nước hoa ô tô tốt cho sức khoẻ

Ford Focus 2019


Công nghệ kết nối tiên tiến SYNC 2 điều khiển bằng giọng nói cho phép truy xuất các nguồn tài nguyên lưu trữ và tăng sự tiện lợi trong quá trình thao tác. Hệ thống đèn nội thất hiện đại cùng cửa sổ trời chỉnh điện tăng sự lưu thông khí giúp không gian luôn thông thoáng, dễ chịu.

Đèn xe trước sử dụng công nghệ HID Xenon phối cùng đèn LED gầm thấp hỗ trợ chạy trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau. Tích hợp cảm biến tự động bật tắt khi thay đổi áng sáng và khả năng tự động làm sạch ưu việt. 

Động cơ Ecoboost hiện đại có dung tích 1.7 lít đem lại công suất tối đa lên đến 177 mã lực cùng moment xoắn cực đại 240 Nm ưu việt hơn so với hầu hết các dòng xe trong cùng phân khúc. Tính năng phun xăng điện tử đa diểm hạn chế mức tiêu hao năng lượng giảm thiểu chi phí vận hành cho người sử dụng.
Động cơ Ford Focus 2019

Hệ thống an toàn tối ưu trên xe Focus 2019 gồm hệ thống chống bó cứng phanh tự dộng EBD, hệ thống phân phối lực phanh điện tử ABS, hệ thống cân bằng điện từ cùng tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp xe vận hành một cách êm ái, hạn chế va chạm bảo vệ tính mạng của hành khách.. Camera nằm ở vị trí trung tâm tăng độ mở tầm nhìn của người lái khi lùi hoặc xe vào các khúc quanh. 

Tích hợp chuông báo chống trộm bảo vệ tốt các tài sản có giá trị của hành khách. Tính năng My Key sử dụng công nghệ nhận diện tự động tiên tiến hàng đầu thiết lập và tùy chỉnh những thông số cơ bản liên quan đến khả năng vận hành của xe như vận tốc lưu hành, tiêu hao năng lượng, điều khiển tiện ích, tăng giảm âm lượng… 

Ưu điểm Ford Focus 2019

Chế độ điều khiển hành trình CCS tự động điều khiển góc mở khi người lái thiết lập tốc độ vận hành của xe, rất tiện lợi khi vận hành trên đường cao tốc hoặc quốc lộ, giảm thiểu sự mệt mỏi cho người lái trong những chuyến đi dài. 

Hộp số tự động biến thiên thuỷ lực 6 cấp của Ford Focus 2019 sử dụng bộ đôi li hợp ma sát ướt điều khiển bằng cơ cấu thủy lực- điện từ hoạt động độc lập giúp bảo toàn tính chất động lực học của xe, giảm thiểu tiêu hao năng lượng và hạn chế sự mài mòn thiết bị khi sử dụng. 

Một số nhược điểm của dòng xe Ford Focus 2019


Được quảng bá là mẫu xe xuất sắc trong phân khúc xe hạng C tại thị trường Việt Nam song mức giá cho một chiếc Ford Focus 2019 vẫn được đánh giá là quá đắt so với hiệu năng sử dụng. Tuy nhiên đối với các khách hàng mong muốn sở hữu một mẫu xe sedan tiện ích phù hợp với không gian đô thị, đây vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc bên cạnh các mẫu xe hạng B như Toyota Vios hay Honda City.

 Về tổng thể, kích thước của dòng xe thương mại này tương đối nhỏ gọn, do đó, không gian nội thất cũng không mấy rộng rãi. Khoảng cách giữa các hàng ghế khá hẹp gây bất tiện trong quá trình di chuyển. Khoang chứa đồ kích cỡ trung bình cùng sự thiếu sót khi bố trí cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau thật sự không phù hợp với nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình. 

Thiết kế vô lăng nhỏ gọn tích hợp các nút bấm cơ học tuy thông minh và hỗ trợ tốt cho người dùng khi thao tác nhưng lại khó để làm quen do kết cấu nút bấm nhỏ và khoảng cách các nút quá sát sao. Màn hình trung tâm đa thông tin được đặt trong hốc riêng cũng khá nhỏ, giảm thiểu khả năng hiển thị trực quan gây khó khăn khi nhận biết thông số vận hành.
Nhược điểm Ford Focus 2019

Cấu tạo phanh tay nắm thay vì phanh tay điện tử thua kém nhiều dòng xe cùng tầm giá. Nhược điểm chung của loại phanh này là không ăn khi phanh, kéo phanh nhưng vẫn xảy ra tình trạng trôi xe hoặc kẹt cứng bánh gây mất phanh hoặc hỏng ABS do quá tải nhiệt. Ngược lại, tính năng phanh tự động có độ nhạy cao không mấy phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Chi phí bảo dưỡng đắt, các loại phụ tùng thay thế khan hiếm với chi phí thay thế cao và mỗi lần thay thế yêu cầu thay chung một bộ phụ tùng khá tốn kém cho người sở hữu. 

Được đánh giá là mẫu xe sedan hạng C đáng giá, xe đem lại cho người dùng những trải nghiệm vận hành mới mẻ với động cơ nhỏ gọn, uy lực cùng thiết kế thể thao khá phong cách. Mặc dù vẫn còn một số điểm cần cải tiến, Ford Focus 2019 vẫn là lựa chọn đáng giá cho một mẫu xe thương mại trong phân khúc giá thành trung bình.
Nội thất Ford Focus 2019

Bản chất của việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhất chính là mục đích sử dụng của chiếc xe đó. chiếc xe này thực sự không phù hợp cho việc chạy xe dịch vụ vì giá thành không hề rẽ như những dòng xe khác của các thương hiệu đến từ Hyundai, Kia hay kể cả Toyota. Tuy nhiên đây chính là một chiếc xe dành cho gia đình với trang thiết bị an toàn, công nghệ hiện đại và động cơ mạnh mẽ.

Hy vọng quý khách hàng hài lòng với những đánh giá của chúng tôi và liên hệ mua xe Ford Focus 2019 qua số Hotline 0937.69.0000

Bài viết cùng chuyên mục: Chi phí lăn bánh Hyundai Tucson 2019